Tướng Ai Cập chết vì nCoV

11:44 | 23/03/2020

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Ai Cập thông báo thiếu tướng Khaled Shaltout chết hôm qua, trở thành sĩ quan cao cấp nhất thiệt mạng vì nCoV tại quốc gia Trung Đông này.

Tướng Shaltout bị nhiễm nCoV khi tham gia chỉ đạo các binh sĩ Ai Cập phun hóa chất tẩy trùng, theo thông cáo ngày 22/3. Quân đội Ai Cập cho biết họ đã phun hóa chất tẩy trùng tại những địa điểm công cộng và các quảng trường ở thủ đô Cairo cùng một số thành phố khác để ngăn nCoV lây lan.

Ai Cập ghi nhận hơn 320 ca nhiễm nCoV, trong đó có 14 người chết và 56 người đã hồi phục. Tổng thống Abdel-Fattah el Sisi cảnh báo số người nhiễm nCoV có thể tăng lên đến hàng nghìn trong vài ngày nếu dân chúng không tuân thủ khuyến cáo.

"Nhân dân Ai Cập, hãy giúp chúng tôi! Chúng tôi muốn mọi người có trách nhiệm và kỷ luật hơn nữa trong hai tuần tới để ngăn nCoV lây lan ở Ai Cập", Abdel-Fattah el Sisi nói.

Tướng Ai Cập chết vì nCoV
Thiếu tướng Khaled Shaltout. Ảnh: Alarabiya.

Trước đó, Tổng thống Sisi kêu gọi dân chúng ở nhà thêm hai tuần để ngăn nCoV lây lan trong cộng đồng. Sisi cho biết chính phủ Ai Cập đã phân bổ ngân sách hơn 6,3 tỷ USD để chống Covid-19.

Ai Cập đã đóng cửa các trường học, yêu cầu các nhà thờ và thánh đường dừng hoạt động trong hai tuần để ngăn các tín đồ tụ họp cầu nguyện. Các nhà hàng, quán cafe, câu lạc bộ, trung tâm thương mại phải đóng cửa sau 19h.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 337.000 ca nhiễm nCoV, hơn 14.600 người chết và hơn 98.000 người đã hồi phục. Mỹ là quốc gia có số người nhiễm nCoV cao thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và Italy.

Theo VNE