Tự làm nước hoa hồng?

08:27 | 22/04/2012

1,508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Nước hoa hồng là thành phần rất quan trọng trong mỹ phẩm vì hương thơm và đặc tính là se lỗ chân lông. Tuy nhiên, phần lớn các loại nước hoa hồng được bày bán trên thị trường được tạo nên bởi công thức: Dầu hoa hồng tổng hợp, nước và các chất bảo quản.

Bạn có thể hoàn toàn tự làm nước hoa hồng ở nhà, cách làm thì khá đơn giản trong khi đó hiệu quả thì rất đáng kể. Chỉ mất khoảng 40 phút là bạn có thể tự chưng cất được 1 lít nước hoa hồng cho mình rồi.

Hương hoa hồng nhè nhẹ rất hấp hẫn.

Ta có thể hoàn toàn tự chưng cất nước hoa hồng cho riêng mình.

Hương thơm nhè nhẹ của hoa hồng làm ta luôn luôn muốn "giữ" lại chúng.

Nguyên liệu: Thật nhiều cánh hoa hồng tươi, hai khay đá viên, nước, một viên gạch nung, một chiếc nồi sạch, bát thủy tinh có thể đựng được khoảng một lít nước.

Thực hiện: Đặt viên gạch vào giữa nồi, sau đó đặt bát thủy tinh lên trên viên gạch. Thả cánh hoa hồng vào trong nồi đến khi lượng cánh hoa cao đến đỉnh của viên gạch, sau đó đổ nước sạch sao cho ngập cánh hoa và viên gạch.

Đặt ngược nắp vung nồi. Bật bếp lên. Khi nước nắt đầu sôi lăn tăn thì vặn nhỏ bếp. Ngay sau khi bắt đầu nước sôi hẳn thì bỏ 2 khay đá lên vung nồi.

Khi nước sôi, hơi nước được đun bốc hơi lên trên gặp phải vung nồi lạnh thì ngưng tụ lại và tập trung vào giữa vung úp ngược và nhỏ giọt vào bát thủy tinh.

Sau 20 phút, nhanh chóng nhấc vung nồi ra, múc nước hoa hồng trong bát thủy tinh ra ngoài. Dừng lại việc chưng cất khi bạn đã thu được 1 lít nước hoa hồng có mùi hương mát dịu và quyến rũ y hệt như hương từ hoa hồng tự nhiên vậy.

Hương hoa hồng luôn luôn có trong các spa chăm sóc sắc đẹp.

Mạnh Thắng

tổng hợp