Socola handmade “lên ngôi” mùa Valentine

19:43 | 13/02/2016

1,345 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do rơi đúng vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên thị trường quà tặng Valentine tại TP HCM năm nay không mấy nhộn nhịp. Ngày 14/2 rơi ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết nên các hộ kinh doanh quà tặng cho ngày lễ này chỉ hứa hẹn đắt khách cho tới sát và trong ngày lễ Tình nhân. 

Như mọi năm, mặt hàng quà tặng truyền thống chủ đạo được đa số người lựa chọn cho ngày lễ này vẫn là chocolate và hoa tươi. Tuy nhiên, dạo qua các cửa hàng ở khu chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10), các loại hoa hồng – mặt hàng chủ đạo mùa Valentine lại tiêu thụ không mạnh dù giá chỉ tăng nhẹ so với thông thường.

Chị Nguyễn Thu Trang, một chủ hàng hoa chia sẻ: Do đúng vào thời điểm rét đậm trước Tết Nguyên đán nên dù chăm sóc kĩ lưỡng nhưng hoa hồng Đà Lạt vẫn khó cho bông nở được đúng ngày, số lượng hoa đẹp thuộc loại một, bông lớn, cánh dày, thẫm và tươi màu cũng không nhiều.

chocolate handmade len ngoi mua valentine
Hoa hồng ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ tiêu thụ không mạnh như mọi năm

Một chủ cửa hàng bán hoa tươi trên đường Hai Bà Trưng (Q.1) cho biết: Hoa hồng Đà Lạt loại 1 bán theo cành có giá dao động từ 15.000 - 50.000 đồng, đã bao gồm dịch vụ gói, đóng hộp và trang trí đi kèm; hoa hồng theo bó từ 20 - 30 bông nhỏ hơn giá khoảng 100.000 - 200.000đồng. Cá biệt hoa hồng Ecuador cỡ đại giá 150.000 đồng/cành. Ngoài ra những bó hoa lớn hàng trăm bông tùy theo nhu cầu đặt hàng riêng của từng khách sẽ có giá cao hơn rất nhiều.

Ngoài hoa hồng, năm nay nhiều khách hàng có xu hướng tìm đến những mẫu hoa mới lạ hơn, được bó “mộc” trong giấy gói đơn giản và trang trí không quá cầu kỳ. Những mẫu hoa này thường có dạng bông nhỏ, màu sắc nhẹ nhàng như hoa baby, hoa sao tím, lưu ly, thạch thảo… với giá khoảng từ 100.000 - 300.000 đồng/bó.

Theo những người bán hàng, ưu điểm của các loại hoa này là có thể để khô vẫn rất đẹp nên khách hàng có thể lưu giữ được lâu hơn. Socola cũng là quà tặng được lựa chọn nhiều trong dịp Valentine. Tuy nhiên, khác với mọi năm, giới trẻ hiện ưa chuộng các loại socola “độc, lạ” bán trên mạng hoặc tự làm socola tại nhà hơn các loại V có thương hiệu đắt tiền. Trên các trang mạng xã hội rộ lên phong trào mua, bán socola tươi nhập khẩu từ một số nước châu Âu và Hàn Quốc, Nhật Bản. Nổi bật trong số đó là socola Karmello được người bán quảng cáo là “hàng xách tay” từ Ba Lan và các dạng socola nama của Nhật Bản.

chocolate handmade len ngoi mua valentine
Hình ảnh sản phẩm "độc, lạ" của một shop socola online

Socola Karmello có 30 vị, đồng thời có kiểu dáng, màu sắc khác nhau, khách có thể đặt hàng hộp theo ý thích hoặc trộn lẫn các vị có sẵn. Tuy nhiên, đến cận ngày Valentine chủ yếu các shop chỉ bán hàng theo mẫu có sẵn. Hiện giá mỗi hộp chocolate 30 viên dạng này có giá từ 350.000 – 500.000 đồng tùy nơi bán. Giá socola nama dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/hộp, thường được làm hình trái tim với các vị cacao, trà xanh, dâu, chanh leo…. màu sắc đẹp, hộp quà sang trọng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, do mặt hàng này cần bảo quản lạnh, thời gian sử dụng ngắn nên nhiều người cũng đợi tới sát ngày mới mua sản phẩm, hoặc đặt trước và lấy vào đúng ngày lễ tình nhân.

Khác với socola bán sẵn, thị trường nguyên liệu socola khá sôi động. Do Valentine rơi đúng vào kỳ nghỉ lễ nên các bạn trẻ có nhiều thời gian chuẩn bị làm socola tại nhà hơn. Tại siêu thị chuyên về dụng cụ làm bánh trên đường Trần Quang Diệu (Q. Phú Nhuận), socola nguyên liệu màu đen, trắng, khuôn, toping trang trí… giá bán từ 20.000 – 30.000 đồng/100gr, các loại khuôn từ 20.000 – 100.000 nghìn đồng/chiếc tùy kiểu dáng được tiêu thụ khá mạnh. Ở đây cũng có những set tự làm socola nguyên bộ cho người mua chọn lựa với giá từ 80.000 – 150.000 đồng. 

Nguyên Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc