Trước trận Việt Nam vs Thái Lan: Hậu vệ Tiến Duy, anh là ai?

11:00 | 12/10/2015

1,696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thi đấu chưa đầy 700 phút ở mùa giải V-League 2015, Nguyễn Tiến Duy đã bất ngờ được HLV Miura triệu tập lên ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018. Trung vệ trẻ này đã thể hiện được phong độ rất cao trong trận đấu với Iraq. Tới đây sẽ là trận đấu cực kỳ quan trọng giữa Việt Nam vs Thái Lan  
truoc tran viet nam vs thai lan hau ve tien duy anh la ai
Tiến Duy đã có trận đấu rất xuất sắc trước đối thủ mạnh là Iraq

Nguyễn Tiến Duy không phải là sự lựa chọn của HLV Miura trong danh sách ban đầu mà ông dự định sẽ triệu tập lên lần này. Cầu thủ của Than Quảng Ninh chỉ được ông thầy người Nhật để mắt sau những tác động từ phía NHM khi hàng loạt những cầu thủ ở hàng thủ mà ông triệu tập lên bị và chấn thương phải rời đội tuyển như Văn Biển, Thanh Hào.

Chỉ sau vài ngày được hít thở bầu không khí đội tuyển, Tiến Duy đã nhanh chóng chứng tỏ mình khi chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình của HLV Miura tham dự trận đấu với ĐT Iraq vào tối 8/10 vừa qua.

Tiến Duy sinh ra và lớn lên tại Hạ Long, anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB bóng đá Than Quảng Ninh. Thành công đã đến với Duy “khỉ” từ rất sớm: vào năm 2004, khi mới 13 tuổi, anh đã cùng đội bóng tỉnh Quảng Ninh vô địch giải U13 toàn quốc.

truoc tran viet nam vs thai lan hau ve tien duy anh la ai
Tiến Duy trong màu áo Than Quảng Ninh

Bốn năm sau, cầu thủ này lần đấu tiên được gọi lên một đội tuyển ở cấp độ quốc gia là đội U17. Sự nghiệp của Tiến Duy tiếp tục gặp những thuận lợi khi năm 2010, anh cũng những cầu thủ như Văn Quyết, Hải Huy, Xuân Hùng là trụ cột của U19 Việt Nam thi đấu rất thành công ở giải U19 ĐNÁ; cùng năm đó, cầu thủ này đã được đôn lên đội 1 của Than Quảng Ninh thi đấu từ đó tới nay.

Ở mùa giải 2015, Tiến Duy chỉ ra sân trong màu áo đội bóng quê hương trong vỏn vẹn 8 trận với chưa đầy 700 phút thi đấu. Điều này đến với Duy không phải bởi trình độ chuyên môn của anh kém mà bởi hàng thủ của đội bóng đất Mỏ đang có những cái tên “số má” như Bật Hiếu , Huy Cường hay Minh Tùng.

Việc cạnh tranh với những cầu thủ này quả thực là rất khó khăn. Tuy nhiên, mỗi khi được trao cơ hội vào sân thi đấu, Duy “khỉ” đều chơi hết mình, chứng tỏ hết khả năng của mình. Chỉ với những lần vào sân ít ỏi này, anh đã dần ghi điểm trong mắt những CĐV, không chỉ của Than Quảng Ninh mà với cả các CĐV bóng đá Việt Nam nói chung, những nhà chuyên môn, Hội đồng HLV QG, để từ đó, HLV Miura đã có thêm những sự tư vấn hữu ích về cái tên đầy chất lượng này.

Ngày mai sẽ là trận đấu vô cùng quan trọng, có tính chất sống còn giữa Việt Nam vs Thái Lan. ĐT Việt Nam cần phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Hy vọng rằng Tiến Duy sẽ tiếp tục giữ được phong độ cao giúp đội nhà giành chiến thắng trước đối thủ truyền kiếp Thái Lan.

truoc tran viet nam vs thai lan hau ve tien duy anh la ai HLV Kiatisak đánh giá cao Công Vinh
truoc tran viet nam vs thai lan hau ve tien duy anh la ai Đá thế này thì đến ông Lê Thụy Hải cũng phải khen
truoc tran viet nam vs thai lan hau ve tien duy anh la ai HLV Miura - Giải toán khó giữa muôn trùng áp lực
truoc tran viet nam vs thai lan hau ve tien duy anh la ai 'Người ngoài hành tinh' Ronaldo sẽ chơi bóng tại Mỹ Đình?
truoc tran viet nam vs thai lan hau ve tien duy anh la ai Việt Nam vs Iraq: Sẽ giữ sức để quyết chiến Thái Lan?

Tú Ngô