Quang Hải, Công Phượng luyện đá 11m quyết hạ Thái Lan

21:47 | 21/12/2021

30 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị nhiều phương án đối phó với Thái Lan, trong đó có cả bài tập đá luân lưu nếu như hai đội hòa nhau sau hai trận bán kết AFF Cup 2020 sắp tới.

Năm nay do ảnh hưởng của Covid-19 nên AFF Cup 2020 được tổ chức tập trung tại một quốc gia đăng cai là Singapore. Vì vậy, điều lệ giải cũng có một số sự thay đổi cho phù hợp với thực tế.

Cụ thể, tại vòng bán kết và chung kết, mặc dù vẫn thi đấu lượt đi và lượt về nhưng luật bàn thắng sân khách sẽ không được áp dụng.

Quang Hải, Công Phượng luyện đá 11m quyết hạ Thái Lan - 1
Đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất.

Tại trận lượt về, nếu không phân định thắng bại sau thời gian thi đấu thông thường, hai đội sẽ thi đấu thêm hai hiệp phụ mỗi hiệp 15 phút. Nếu vẫn không có kết quả rõ ràng, hai đội bước vào thi đấu luân lưu 11m may rủi.

Vì thế, trong các buổi tập chuẩn bị cho hai trận bán kết với Thái Lan, HLV Park Hang Seo đều cho học trò luyện thêm bài đá phạt 11m. Ở bài tập này, vấn đề tâm lý đặc biệt được ông Park quan tâm, bởi nếu không có một tinh thần vững vàng, pha đá phạt 11m có thể mắc lỗi.

Quang Hải, Công Phượng luyện đá 11m quyết hạ Thái Lan - 2
Bài tập đá 11m được HLV Park Hang Seo cho các học trò luyện kỹ.

Theo quy định, các thẻ vàng đơn sẽ được xóa bỏ sau khi kết thúc vòng loại, do vậy ngoại trừ trung vệ Đình Trọng đang điều trị phục hồi chấn thương, đội tuyển Việt Nam không có bất cứ sự vắng mặt đáng tiếc nào khác, cũng như không còn mối lo bị tổn thất lực lượng cho trận lượt về vì thẻ phạt.

Quang Hải, Công Phượng luyện đá 11m quyết hạ Thái Lan - 3
Đội tuyển Việt Nam có một trường hợp chấn thương của Đình Trọng.

Tính chất "knock-out" của trận bán kết buộc đội tuyển Việt Nam phải có sự cẩn trọng hơn trong công tác chuẩn bị. Chính vì vậy, song song với các vấn đề về chuyên môn và lực lượng, HLV Park Hang Seo cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới các giải pháp giúp làm mới tinh thần và nạp lại năng lượng cho các học trò.

Quang Hải, Công Phượng luyện đá 11m quyết hạ Thái Lan - 4
Các cầu thủ có tinh thần rất thoải mái.

Bên cạnh các bài tập chiến thuật, toàn đội đã dành thời gian thảo luận, phân tích về đối thủ. Ngoài ra, các cầu thủ tiếp tục được tập khá kỹ các bài phục hồi thể lực dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực Park Sung Gyun.

Quang Hải, Công Phượng luyện đá 11m quyết hạ Thái Lan - 5
Đội tuyển Việt Nam không e ngại Thái Lan.

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho hai trận bán kết gặp Thái Lan. Ở cả hai lần gặp nhau gần nhất ở sân chơi vòng loại thứ 2 World Cup 2022, hai đội bất phân thắng bại với tỷ số 0-0.

Trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 19h30 ngày 23/12 tới trên SVĐ quốc gia Singapore. Trận lượt về diễn ra sau đó 3 ngày.

Quang Hải, Công Phượng luyện đá 11m quyết hạ Thái Lan - 6

Theo Dân trí

Báo Thái Lan chỉ ra ba ngôi sao đáng sợ của đội tuyển Việt NamBáo Thái Lan chỉ ra ba ngôi sao đáng sợ của đội tuyển Việt Nam
HLV Indonesia muốn tái đấu tuyển Việt Nam ở chung kết vì lý do bất ngờHLV Indonesia muốn tái đấu tuyển Việt Nam ở chung kết vì lý do bất ngờ
Báo Trung Quốc nhận định ra sao về trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan?Báo Trung Quốc nhận định ra sao về trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan?
HLV Park Hang Seo quyết phá dớp ba năm chưa thắng Thái LanHLV Park Hang Seo quyết phá dớp ba năm chưa thắng Thái Lan
HLV Polking không tính trước sẽ gặp đội tuyển Việt Nam ở bán kếtHLV Polking không tính trước sẽ gặp đội tuyển Việt Nam ở bán kết