Trước lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd đi tiếp ở bảng tử thần?

07:19 | 01/12/2020

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ cần giành 1 điểm trong trận đấu với PSG, Man Utd chắc chắn sẽ có vé đi tiếp ở Champions League. Đây là động lực lớn cho thầy trò HLV Solskjaer sau khi họ đang trải qua chuỗi trận thăng hoa.
Trước lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd đi tiếp ở bảng tử thần? - 1

Sau lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, người ta đã xác định 6 cái tên góp mặt ở vòng sau gồm Bayern Munich, Man City, Chelsea, Sevilla, Juventus và Barcelona. Trong số này, thậm chí Bayern Munich đã chắc suất đầu bảng.

Tới lượt trận này, hàng loạt đội bóng khác có khả năng sẽ tiếp bước, trong đó có Man Utd. Dù những lá thăm may rủi đưa Quỷ đỏ vào bảng tử thần (gồm 2 CLB góp mặt ở bán kết mùa giải trước là PSG và Leipzig) nhưng họ lại thi đấu tốt tới không ngờ.

Trước lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd đi tiếp ở bảng tử thần? - 2
Man Utd sẽ giành vé đi tiếp nếu như có được 1 điểm trước PSG

Man Utd đang có lợi thế khi đứng đầu bảng H với 9 điểm/trận, hơn hai đội xếp sau là PSG và Leipzig 3 điểm. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Solskjaer còn hơn cả hai đội chỉ số đối đầu khi đã giành chiến thắng ở lượt đi.

Bởi lẽ đó, cơ hội đi tiếp của Man Utd rất cao. Họ chỉ cần giành 1 điểm trong hai trận đấu cuối cùng với PSG và Leizpig là chắc chắn có vé đi tiếp. Cơ hội tới với nửa Đỏ thành Manchester ngay ở vòng đấu này khi đón tiếp PSG trên sân nhà.

Ở trận lượt đi, Man Utd đã giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Công viên các Hoàng tử. Họ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào kết quả tương tự tại Old Trafford khi đang đạt phong độ cao.

Kể từ thất bại bất ngờ trước Istanbul Basaksehir, Man Utd đã giành chiến thắng trong 4 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có chiến thắng hủy diệt trước chính Istanbul Basaksehir ở lượt về.

Điều đáng mừng là ở thời điểm này, những trụ cột của Man Utd vẫn chơi tốt. Bruno Feranndes vô cùng ấn tượng trong vai trò nhạc trưởng. Không những vậy, anh còn là cây săn bàn chính của Man Utd ở mùa giải này. Tín hiệu lạc quan cũng tới khi Cavani vừa tỏa sáng rực rỡ để giúp Quỷ đỏ lội ngược dòng hạ gục Southampton.

Trong khi đó, PSG lại đang có chút bất ổn dù đã đón các trụ cột trở lại. Trận hòa trước Bordeaux cuối tuần qua chứng kiến lần thứ 2 liên tiếp họ không thể giành chiến thắng ở Ligue 1. Dù đang xếp trên Leipzig nhưng nếu không thắng trước Man Utd, khả năng đội á quân bị loại ngay từ vòng bảng là khá cao.

Cũng ở bảng đấu này, Leizpig bị đẩy vào thế chân tường khi buộc phải giành chiến thắng trước Istanbul Basaksehir, trước khi hy vọng trận chiến sinh tử với Man Utd trong lượt đấu cuối cùng.

Trước lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd đi tiếp ở bảng tử thần? - 3
Liverpool sẽ đi tiếp sau khi lỡ hẹn ở vòng đấu trước?

Giống như Man Utd, Liverpool đang đứng trước cơ hội giành vé đi tiếp ở vòng đấu này. Đáng ra, họ đã có thể hoàn tất nhiệm vụ ở vòng trước nhưng lại bất ngờ hứng chịu thất bại trước Atalanta. Nếu giành trọn 3 điểm trước Ajax, Liverpool nghiễm nhiên sẽ có vé đi tiếp. Còn lại, trong trường hợp hòa, The Kop vẫn sẽ vượt qua vòng bảng nếu Atalanta thua Midtjylland.

Tâm điểm lúc này ở Champions League chính là bảng B. Sau khi giành 2 chiến thắng trước Inter, cơ hội đi tiếp của Real Madrid bỗng trở nên sáng hơn. Họ đã vươn lên vị trí thứ 2 bảng đấu với 7 điểm, kém Gladbach 1 điểm. Tới vòng này, Los Blancos sẽ tiến bước dài tới vòng sau nếu như hạ gục Shakhtar Donetsk (4 điểm).

Trong khi đó, Inter mới chỉ giành 2 điểm sau 4 trận đầu. Do đó, đoàn quân của HLV Conte bằng mọi giá phải giành chiến thắng trước Gladbach (8 điểm). Một kết quả khác có thể khiến Nerazzurri trở thành vị khách ở Champions League.

Trước lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd đi tiếp ở bảng tử thần? - 4
Để giành vé đi tiếp, Inter chỉ có 1 cửa là giành chiến thắng trước Gladbach

Ở bảng G, Barcelona và Juventus đã chắc suất đi tiếp nhưng họ vẫn cần giành chiến thắng trước Ferencvaros và Dynamo Kiev trước khi bước vào trận chiến sinh tử tranh ngôi đầu bảng ở lượt đấu cuối.

Cũng ở lượt đấu này, Porto (bảng C), Dortmund hay Lazio (bảng F) sẽ có cơ hội đi tiếp nếu như giành chiến thắng.

Theo Dân trí