Trước lượt 4 vòng bảng Champions League: Zidane sa lầy, Man Utd “rửa hận”?

18:33 | 23/11/2020

171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Real Madrid sẽ có chuyến hành quân được dự đoán lành ít dữ nhiều tới sân của Inter. Trong khi đó, Man Utd có cơ hội “rửa hận” Istanbul Basaksehir khi tiếp đón đối thủ trên sân nhà.
Trước lượt 4 vòng bảng Champions League: Zidane sa lầy, Man Utd “rửa hận”? - 1
Lịch thi đấu lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League

HLV Zidane thực sự giống như người chết đói, phải vác nặng. 7 sự vắng mặt của Luka Jovic, Karim Benzema, Casemiro, Valverde, Sergio Ramos, Eder Militao, Odriozola ở thời điểm này chẳng khác gì hòn đá chất chồng lên vai chiến lược gia người Pháp.

Trước lượt 4 vòng bảng Champions League: Zidane sa lầy, Man Utd “rửa hận”? - 2
Real Madrid đang gặp vô vàn khó khăn ở thời điểm này

Cuối tuần qua, Real Madrid đã lết qua hiểm địa El Madrigal của Villarreal mà chỉ thu về 1 điểm. Đó là trận đấu thứ 2 liên tiếp, Los Blancos không thể giành chiến thắng ở La Liga (sau trận thua Valencia 1-4). Những kết quả ấy đã đẩy “Kền kền trắng” xuống vị trí thứ 4 ở La Liga, kém đội đầu bảng Real Sociedad tới 6 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận).

Rõ ràng, Zizou hiểu được sức ép đang dồn lên vai mình. “Tôi thực sự cảm thấy khó chịu khi chúng tôi đã đánh rơi 2 điểm dù làm việc chăm chỉ” - chiến lược gia người Pháp chia sẻ sau trận đấu với Villarreal.

Nhưng điều đó không có nghĩa rằng thế giới bóng đá sẽ ngừng lại cho Zidane và các học trò được “thở”. Họ tiếp tục mang đội hình què quặt tới sân Giuseppe Meazza để làm khách trên sân Inter ở trận này.

Ở trận lượt đi tại sân nhà Alfredo Di Stefano, Real Madrid chỉ may mắn có được chiến thắng trước Inter nhờ bàn thắng muộn của Rodrygo. Nhưng khác với trận đấu ấy, ở trận này, Los Blancos đã tan nát cả hàng thủ lẫn hàng công.

Việc Mariano Diaz ghi bàn trong trận đấu với Villarreal chưa nói lên được điều gì. Với cầu thủ gần như không thi đấu cả năm, điều quan trọng nhất vẫn là sự ổn định. Trong khi đó, ở hàng thủ, họ đã mất đi đội trưởng Sergio Ramos.

Inter đương nhiên không muốn để thua thêm. Họ đang đứng cuối bảng B khi chỉ giành được 2 điểm sau 3 trận đấu. Một chiến thắng trước Los Blancos có thể mở lại cơ hội đi tiếp cho Nerazzurri. Điều đáng mừng là ở thời điểm này, Lukaku vẫn chói sáng. Trong trận đấu với Torino cuối tuần qua, ngôi sao người Bỉ đã đặt dấu giày vào cả 4 bàn thắng (2 bàn, 2 kiến tạo) giúp Inter lội ngược dòng hạ gục Torino.

Điều mà người hâm mộ Inter mong đợi lúc này chính là ý chí quật cường, giống như cách họ đã ghi 4 bàn thắng vào lưới Torino trong vòng chưa đầy 30 phút. Real Madrid cũng không muốn là kẻ thua cuộc.

Trước lượt 4 vòng bảng Champions League: Zidane sa lầy, Man Utd “rửa hận”? - 3
Man Utd được kỳ vọng sẽ rửa hận sau thất bại trước Istanbul Basaksehir ở lượt đi

Trong khi đó, Man Utd được kỳ vọng sẽ “rửa hận” trước Istanbul Basaksehir trong trận lượt về ở Old Trafford. Thất bại khó hiểu trên đất Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt đi đã khiến sức ép lên vai HLV Solskjaer tăng lên đỉnh điểm.

Giờ đây, sau hai chiến thắng trước Everton và West Brom, tình hình đã dịu đi rất nhiều, bất chấp thực tế rằng Man Utd vẫn chưa thuyết phục được nhiều người. Sự phụ thuộc quá lớn vào Bruno Fernandes có thể khiến Quỷ đỏ gục ngã bất kỳ lúc nào, nếu như nhạc trưởng người Bồ Đào Nha không thể hiện được mình.

Trước nay (đặc biệt dưới thời Solskjaer), Man Utd vẫn luôn thiếu ổn định.Tâm lý thi đấu của CLB luôn gặp vấn đề. Pogba từng khiến CĐV mất lòng khi đề cập tới việc: “Bầu không khí ở Man Utd không bằng đội tuyển Pháp”. Tất nhiên, với tư cách là cầu thủ Man Utd, Pogba có thể không khéo khi so sánh như vậy nhưng nó cũng không hẳn không có ý đúng.

Barcelona, sau thất bại trước Atletico Madrid, sẽ có cơ hội “rửa mặt” khi làm khách tới sân của Dynamo Kiev. Trong đó, mọi sự chú ý đương nhiên sẽ hướng về phía Messi ở thời điểm mà cầu thủ này đang chịu quá nhiều sức ép. Việc mất đi Pique và Sergi Roberto cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng phòng ngự của Los Blaugrana.

Trong số những đội bóng Anh, Liverpool gặp khó khăn hơn cả khi chạm trán với Atalanta. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, ở trận lượt đi trên đất Italia, The Kop đã vùi dập đối thủ này với tỷ số 5-0. Ở thời điểm này, Atalanta không có phong độ như ý khi phải căng sức chiến đấu ở nhiều đấu trường.

Hai đội bóng khác của Anh là Chelsea và Man City nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm khi có chuyến làm khách trên sân của Rennes và Olympiacos.

PSG được kỳ vọng sẽ vượt khó khi đón tiếp Leipzig trên sân nhà. Ở trận lượt đi, họ đã để thua 1-2 trên đất Đức và cuối tuần qua, đội bóng nhà giàu nước Pháp cũng bị Monaco lội ngược dòng hạ gục với tỷ số 2-3. Ở trận đấu này, Neymar có thể trở lại đội hình chính sau thời gian nghỉ vì chấn thương.

Theo Dân trí