Trung Quốc thông báo gửi một phần lực lượng quân sự đến Nga

06:00 | 21/08/2022

16,959 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong một tuyên bố mới đây, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết nước này sẽ cử binh sĩ tới Nga để tham gia cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022.
Trung Quốc thông báo gửi một phần lực lượng quân sự đến Nga

Nga đã tổ chức cuộc tập trận quân sự mang tên Vostok-2022, diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 5/9. Để tham gia các cuộc tập trận này, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã quyết định cử binh sĩ tới nước này, Bắc Kinh thông báo trong một tuyên bố.

"Phù hợp với kế hoạch hợp tác thường niên giữa lực lượng vũ trang hai nước và các thỏa thuận song phương, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẽ sớm cử và cử một phần lực lượng của mình tới Nga tham gia cuộc tập trận Vostok-2022", thông cáo cho biết.

Cuộc tập trận sẽ góp phần vào "sự hợp tác hữu nghị giữa các lực lượng vũ trang của tất cả các nước, cũng như tăng mức độ tương tác chiến lược của tất cả các bên và tăng cường khả năng ứng phó với các mối đe dọa an ninh khác nhau".

Trung Quốc thông báo gửi một phần lực lượng quân sự đến Nga

"Các cuộc tập trận không hề liên quan đến tình hình quốc tế và khu vực hiện nay", Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết.

Cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022 sẽ được tiến hành dưới sự chỉ huy của Tổng tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov tại 13 bãi tập ở Quân khu miền Đông.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó cho biết trong cuộc tập trận, các lực lượng tham gia sẽ thực hành các biện pháp nhằm duy trì an ninh quân sự ở khu vực phía đông.

Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt NamTrung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam
Trung Quốc đầu tư gần 7,5 tỷ USD xây nhà máy pin ô tô tại HungaryTrung Quốc đầu tư gần 7,5 tỷ USD xây nhà máy pin ô tô tại Hungary
Trung Quốc bất ngờ có động thái để Trung Quốc bất ngờ có động thái để "cứu" nền kinh tế

Nh.Thạch

AFP