Trung Quốc khoe trực thăng không người lái siêu tốc

15:49 | 06/09/2013

1,114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khuôn khổ sự kiện triển lãm trực thăng Trung Quốc (CHE-2013) được tổ chức tại thành phố Thiên Tân, Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) đã lần đầu tiên giới thiệu một mô hình trực thăng không người lái (UAV) đa nhiệm tốc độ cao.

Theo đó, mẫu UAV kể trên với tên gọi K800, được thiết kế nhằm thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, tuần tra hay thậm chí là tấn công .

Trực thăng K800 được thiết kế với hệ thống cánh quạt quay đồng trục giống với mẫu trực thăng Kamov của Nga, phần khung thân kiểu hình thoi, độ xuyên gió cao.

K800 không sử dụng cánh quạt nhỏ ở đuôi mà thay vào đó là cánh ngang cố định giúp tăng khả năng cân bằng, động cơ 6 cánh quạt đầu mũi giống như máy bay cánh bằng thông thường.

Nhờ vậy, K800 được cho là có khả năng cất - hạ cánh thẳng đứng như các trực thăng truyền thống, nhưng cho tốc độ cao hơn rất nhiều.

Các tập đoàn chế tạo máy bay lớn trên thế giới hiện cũng đang nghiên cứu áp dụng những công nghệ mới nhất nhằm cho ra đời những chiếc  trực thăng đạt tốc độ siêu tốc.

AVIC cho biết, K800 có tải trọng cất cánh tối đa lên đến 800kg.

Minh Quân (Theo CNmil)