Trung Quốc khoe tên lửa đánh chặn UAV mới

19:00 | 23/08/2013

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cuộc tập trận diễn ra hôm 21/8 mới đây tại vùng biển phía nam Trung Quốc, trực thăng chiến đấu thế hệ mới Uchzhi-10 đã tiêu diệt thành công các thiết bị bay thấp không người lái (UAV).

Trực thăng tấn công Uchzhi-10 của không quân Trung Quốc

Theo đó, loại tên lửa mới không đối không đã được sử dụng để tiêu diệt các máy bay không người lái.

Quân đội Trung Quốc cho biết, mục tiêu không người lái di chuyển với tốc độ cao và bay ở tầm rất thấp khiến cho hệ thống radar rất khó phát hiện.

Cụ thể, sau khi khởi động tên lửa đánh chặn, các kĩ thuật viên khai thác thiết bị không người lái đã thực hiện một số thao tác nhằm giảm sự truy đuổi của tên lửa như: tăng tốc độ, bay lên cao... nhưng cuối cùng vẫn bị tiêu diệt. Hai tên lửa không đối không đều đã bắn trúng mục tiêu.

Vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn mới nằm trong khuôn khổ chương trình tập trận quân sự "Strike-2013" do văn phòng điều hành hàng không Bộ Tổng tham mưu quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tổ chức đã trở thành cuộc tập trận đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không nước này.

Tham gia chương trình tập trận có hơn 3.000 quân nhân đến từ 3 quân khu, lực lượng hải quân và không quân. Ngoài ra, hơn 100 máy bay trực thăng, cùng nhiều tàu chiến, xe bọc thép và các thiết bị quân sự khác cũng đã được huy động.

M.Q (Theo Telegrafist)