Trung Quốc: Cựu cảnh sát giết người tình, đốt xác phi tang

10:43 | 24/03/2015

796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Triệu Lê Bình, cựu cảnh sát trưởng khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc (64 tuổi) - người có hơn 30 năm công tác trong ngành an ninh, đã bị bắt giữ vì tình nghi liên quan đến một vụ giết người xảy ra tại thành phố Xích Phong hôm 20/3.

Ông Triệu Lê Bình, cựu cảnh sát trưởng khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc
 

Theo Tân Hoa xã, nạn nhân bị giết hại bằng súng là một phụ nữ khoảng 28 tuổi có mối quan hệ thân thiết với ông Triệu 2 năm nay. Sau khi ra tay sát hại, ông Triệu đã bỏ xác nạn nhân vào cốp xe và lái khỏi trung tâm thành phố rồi tưới xăng để đốt xác phi tang.

Tuy nhiên, nạn nhân đã gọi điện thoại vào số máy khẩn cấp của Nội Mông nói rằng cựu cảnh sát trưởng theo dõi cô ngay trước thời điểm bị giết hại.

Lần theo manh mối từ chiếc camera giao thông trên đường cao tốc đã ghi lại được hình ảnh chiếc xe của ông Triệu. Cảnh sát đã truy tìm và bắt giữ ông tại TP Xích Phong thuộc khu tự trị Nội Mông, khoảng 5giờ sau khi vụ việc xảy ra. Tối cùng ngày, thi thể của nạn nhân được tìm thấy.

Được biết, ông Triệu từng giữ chức cảnh sát trưởng khu tự trị Nội Mông từ năm 2005 đến 2010. Ông được bầu làm Phó chủ tịch Ủy ban Khu vực Nội Mông của Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) vào năm 2012.

Mấy năm trở lại đây, đã có 2 quan chức Trung Quốc ra sát hại người tình của họ. Hồi tháng 7/2014, Phó Chủ tịch Chính hiệp ở TP Sán Đầu (tỉnh Quảng Đông) đã dùng ga trải giường siết cổ người tình đến chết. Trước đó, vào tháng 8/2010, một cựu Bí thư quận ủy ở TP Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang) cũng bị tử hình vì bóp cổ tình nhân đến chết.

Nguyễn Linh (theo SCMP/Sina)