Trung Quốc bắt 110 người nghi bán thịt lợn chết, nhiễm bệnh

08:30 | 17/01/2015

422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, giới chức trách Trung Quốc đã bắt giữ hơn 100 người bị nghi dính líu tới đường dây buôn bán thịt lợn đã chết hoặc nhiễm bệnh.

Vào năm 2013, xác hàng ngàn con lợn đã được vớt lên tại sông Hoàng Phố, Thượng Hải

Trong chiến dịch truy quét đường dây này, cảnh sát đã phát hiện được hơn 1.000 tấn thịt ôi thiu, nhiễm độc đang được các đối tượng vận chuyển.

Bộ Công an nước này cho biết đường dây trên hoạt động từ năm 2008 bởi 11 nhóm các đối tượng. Chúng thường xuyên mua thịt lợn bị bệnh hoặc đã chết từ các trại chăn nuôi gia súc với giá rất rẻ.

Thịt sau đó sẽ được đưa ra các chợ tại 11 tỉnh thành, trong đó có cả tỉnh Hà Nam - một trong những tỉnh đông dân nhất Trung Quốc với hơn 100 triệu người sinh sống và Quảng Tây - khu tự trị của dân tộc Choang. Ngoài ra, chúng còn sản xuất cả thịt hun khói và dầu ăn từ đống thịt bẩn này.

Nhiều cơ quan giám sát bị cáo buộc đã nhận hối lộ do có giấy kiểm dịch những loại thịt này đảm bảo chất lượng. 75 kẻ tình nghi đã bị truy tố. Một số cán bộ kiểm dịch thực phẩm cũng đang bị thẩm vấn, điều tra.

An toàn thực phẩm vẫn là mối lo ngại lớn của Trung Quốc sau hàng loạt những vụ việc liên quan tới sữa bột nhiễm và thịt lừa nhiễm độc.

Vào năm 2013, hơn 10.000 xác con lợn được phát hiện trôi nổi trên sông Hoàng Phố, Thượng Hải sau khi chính quyền khu vực triệt phá nhóm tội phạm chuyên bán lợn đã chết ra chợ đen.

Cơ quan giám sát kiểm dịch thực phẩm Trung Quốc vào ngày 14/1 cho biết thực phẩm và dược phẩm là hai mặt hàng hiện đang gặp nhiều vấn đề nhất tại Trung Quốc và cam kết sẽ giám sát chặt chẽ hơn.

Hà My (tổng hợp)