Trưng bày 20.000 cành và 100 cây anh đào bên Hồ Gươm

07:35 | 21/02/2019

263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 20.000 cành và 100 cây hoa anh đào Nhật Bản sẽ được trưng bày tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, bên hồ Hoàn Kiếm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào, từ ngày 29/3 đến 31/3.   
trung bay 20000 canh va 100 cay anh dao ben ho guom
Những cành hoa anh đào sẽ được trưng bày quanh khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội

Ngày 20/2, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã họp báo công bố lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản tại thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện do UBND TP Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế tổ chức. Đây là lần thứ tư, lễ hội được tổ chức tại Việt Nam nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô; là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

Năm 2019, lễ hội có nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Ban tổ chức cho biết, tại lễ khai mạc diễn ra lúc 20h ngày 29/3 ở khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, sẽ có chương trình văn hóa nghệ thuật của Nhật Bản - Hà Nội.

Hoạt động chính của lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 là trưng bày 100 cây và 20.000 cành hoa các loại cùng nhiều loài hoa của Hà Nội và Việt Nam không chỉ được dàn dựng thành những tiểu cảnh như năm 2018 mà còn được sắp xếp, tạo hình thành các kỳ quan thế giới. Việc này hứa hẹn sẽ tạo thành những điểm “check in” hấp dẫn cho người dân và du khách khi đến với lễ hội.

Bên cạnh đó, lễ hội sẽ giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… tại khu vực Nhà Bát Giác - Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ...

Chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội, bao gồm: Hát ca trù, hát xẩm, múa bồng… được tổ chức cùng một số hoạt động khác như giới thiệu nghệ thuật cắm và tỉa hoa của Việt Nam, Nhật Bản. Khu vực giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội.

Đặc biệt trong chuỗi sự kiện giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản năm nay, Ban tổ chức sẽ có cuộc tuyển chọn "Đại sứ thiện chí hoa anh đào 2019". Người được tuyển chọn giữ vai trò Đại sứ thiện chí hoa anh đào Việt Nam là nữ công dân Việt Nam trên 18 tuổi, chưa có gia đình, sinh sống tại Hà Nội hoặc có hộ khẩu Hà Nội, phải có ý thức hoạt động vì sự giao lưu hữu nghị Việt-Nhật; có hiểu biết và mối quan tâm tới Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật, đồng thời có phẩm cách, phong thái, sức khỏe tốt đều được tham gia tuyển chọn. Thời gian tuyển chọn bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3/2019.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội năm nay còn có các hoạt động khác như: Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản diễn ra ngày 29-3. Hoạt động giao lưu về y tế, giáo dục nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức với các nội dung: Hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản...

Phú Văn

trung bay 20000 canh va 100 cay anh dao ben ho guomRa mắt triển lãm trực tuyến “Lịch sử quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhận Bản”
trung bay 20000 canh va 100 cay anh dao ben ho guomKhai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018
trung bay 20000 canh va 100 cay anh dao ben ho guomGiao lưu văn hóa Nhật Bản, tiếp nhận 200 cây hoa anh đào