Trục vớt được 1 hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay QZ8501

12:44 | 12/01/2015

1,077 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia Indonesia, ông Fransiskus Bambang Soelistyo cho biết, lúc 7 giờ 11 phút sáng 12/1 (giờ Indonesia), các thợ lặn đã trục vớt được một trong 2 chiếc hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không Air Asia bị rơi xuống đáy biển Java hôm 28/12.

>> Đã xác định được vị trí hộp đen máy bay Air Asia

Một điều tra viên đang kiểm tra một phần đuôi máy bay QZ8501 được vớt lên hôm 11/1

Hộp đen máy bay là bộ lưu thông tin chuyến bay bao gồm hai thiết bị thường được tích hợp làm một bao gồm: bộ lưu dữ liệu chuyến bay và bộ ghi âm buồng lái. Hộp đen vừa trục vớt được là bộ lưu dữ liệu chuyến bay, còn bộ ghi âm buồng lái hiện vẫn chưa tìm thấy.

 Hộp đen máy bay là công cụ cần thiết, gần như mang tính quyết định, giúp các điều tra viên tìm ra nguyên nhân vụ rơi máy bay thảm khốc làm chết 162 người, chủ yếu là người Indonesia này.

Theo các nhà điều tra, hộp đen vừa trục vớt được rất có thể sẽ được đưa đến thủ đô Jakarta để phân tích và việc tải dữ liệu có thể mất đến 2 tuần. Tuy nhiên,  có thể truy cập vào thông tin lưu trong hộp đen trong ít nhất là 2 ngày, nếu thiết bị này không bị hư hỏng nặng.

Hôm 11/1, các thợ lặn đã phát hiện được hộp đen ở độ sâu khoảng từ 30 - 31 m nhưng không thể trục vớt được vì nó bị mắc kẹt giữa các mảnh vỡ máy bay.

Linh Phương (tổng hợp)