Trọng tài Việt đồng tình với quả penalty trận Pháp vs Đức

15:20 | 08/07/2016

301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dưới góc độ chuyên môn, các trọng tài Việt Nam nhận định tình huống trọng tài Nicola Rizzoli cho đội chủ nhà Pháp hưởng quả đá phạt 11m cuối hiệp 1 là hoàn toàn chính xác.  

coi vang duong van hien nicola rizzoli thoi phat den cho phap la chinh xac

[VIDEO] Pháp vs Đức (2-0): Antoine Griezmann lập cú đúp

Trận bán kết thứ 2 của VCK EURO 2016 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Pháp, hai bàn thắng đều do Antoine Griezmann ghi vào các phút 45+1 và phút thứ 72 của trận đấu..

 

coi vang duong van hien nicola rizzoli thoi phat den cho phap la chinh xac
Trọng tài Việt đồng tình với quyết định thổi phạt 11m của Vua áo đen người Italia

Phút 45+2 trận bán kết giữa Pháp và Đức, tiền vệ kỳ cựu Bastian Schweinsteiger đã để tay chạm bóng trong 1 pha nhảy lên tranh chấp bóng trong vòng cấm với Evra. Trọng tài Nicola Rizzoli lập tức thổi còi, cho Pháp được hưởng quả đá phạt 11m. Quyết định này của Vua áo đen người Italia đã gây ra những tranh cãi, có nhiều ý kiến cho rằng trọng tài này đã bắt có lợi cho Pháp.

Tuy nhiên, sau khi xem lại tình huống trên truyền hình, người xem khó có thể nhận thấy rõ ràng hậu vệ của Pháp đã để bóng chạm tay hay chưa. Còn với những trọng tài “có nghề”, thì việc nhận ra lỗi này còn dựa trên những phân tích mang tính chuyên môn.

Trưởng ban Trọng tài VPF Nguyễn Văn Mùi nhận định về quyết định của đồng nghiệp người Italia: "Tôi có theo dõi tình huống đó qua tivi. Quả thực với góc quay trên truyền hình hơi khó xác định bóng đã chạm tay Schweinsteiger hay chưa. Với những tình huống như này, thì góc nhìn của trọng tài là rất quan trọng. Tôi cho rằng trọng tài Nicola Rizzoli có thể quan sát tốt. Nếu bóng chạm tay Schweinsteiger thì đấy chắc chắn phải là 1 quả penalty".

Cũng theo ông Mùi, khi thổi phạt 11m trong những tình huống như vậy, các trọng tài cũng quan sát theo góc độ chuyên môn, cụ thể là Schweinsteiger đã vung tay một cách không tự nhiên mà đã cố tình dùng tay chơi bóng.

Trong khi đó, cựu Còi vàng Dương Văn Hiền lại khẳng định bóng đã chạm tay Schweinsteiger và quyết định thổi phạt 11m của trọng tài Nicola Rizzoli cho đội chủ nhà Pháp là hoàn toàn chính xác.

Một cựu trọng tài khác là ông Dương Mạnh Hùng cũng có chung quan điểm với đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên, vị cựu Còi vàng Việt Nam này thừa nhận có một tình huống trọng tài Nicola Rizzoli đã ưu ái cho chủ nhà Pháp.

coi vang duong van hien nicola rizzoli thoi phat den cho phap la chinh xac

[VIDEO] Có phải 'penalty tưởng tượng' trong trận Pháp vs Đức?

Trận bán kết Euro 2016 giữa Pháp vs Đức kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Pháp. Tuy nhiên, quả penalty trong trận đấu này đang gây tranh cãi.

Huy Phong

Vietnamnet.vn