"Trọng tài Nhật Bản bắt quá chuẩn tình huống phạt đền của Văn Toàn"

10:51 | 12/06/2021

879 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giới trọng tài trọng nước chung nhận định trọng tài người Nhật Bản Sato Ryuji điều khiển trận Việt Nam - Malaysia rất tốt, đầy bản lĩnh, cũng như xử lý chính xác các tình huống phạm lỗi của đôi bên.

Những tình huống đáng chú ý nhất và gây tranh cãi nhiều nhất trong trận đấu đêm qua chính là hai quả phạt đền mà đôi bên phải nhận. Đặc biệt quả phạt đền dành cho đội tuyển Việt Nam khi Văn Toàn ngã trong khu vực 16m50 bị cổ động viên (CĐV) quá khích của Malaysia phản ứng.

Tuy nhiên, giới trọng tài trong nước khẳng định đó là quyết định đúng của trọng tài người Nhật Bản Sato Ryuji.

Trọng tài Nhật Bản bắt quá chuẩn tình huống phạt đền của Văn Toàn - 1
Trọng tài Sato Ryuji được giới trọng tài trong nước khen, nhất là sự bản lĩnh khi thổi phạt đền cho đội tuyển Việt Nam, khi Văn Toàn bị chèn trái phép (Ảnh: Anh Tuấn).

Cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn phân tích: "Quả phạt đền cho đội tuyển Việt Nam ở phút 80 là hoàn toàn chính xác. Quả phạt đền này chính xác đến mức mà người phạm lỗi bên phía Malaysia (Brendan Gan) còn không phản ứng gì".

"Trong tình huống này, khi Văn Toàn lao vào khu vực 16m50 của đối phương, cầu thủ phòng ngự bên phía Malaysia đã dùng chân chèn trái phép Văn Toàn. Có thể pha quay chậm trên truyền hình khiến cho người xem có cảm giác như tay của cầu thủ bên phía Malaysia chưa chạm vào Văn Toàn.

Nhưng kỳ thực, trọng tài phạt cầu thủ này là lỗi dùng chân chèn ngã Văn Toàn. Cầu thủ Malaysia chèn Văn Toàn ngã trước khi tay anh ta tiếp tục có động tác như thể định kéo áo đối phương" - cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn nói thêm.

Ngoài tình huống thổi phạt đền cho đội tuyển Việt Nam, các quyết định khác của trọng tài Sato Ryuji cũng thuyết phục được giới chuyên môn trong nghề.

Cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn nói: "Quả phạt đền mà Malaysia được hưởng cũng chính xác luôn, Văn Hậu đã có hành động cản đối phương trong pha tranh chấp bóng trên không. Tôi cho rằng trọng tài người Nhật Bản này là trọng tài rất có bản lĩnh. Ông ấy thổi hai quả phạt đền đều rất dứt khoát".

"Ngoài ra, góc quan sát và cách xử lý những lỗi 12, lỗi vào bóng của đôi bên trong suốt trận của trọng tài người Nhật Bản cũng hợp lý, xử lý uyển chuyển, cho thấy kinh nghiệm dày dạn" - vẫn là lời khen của cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn dành cho trọng tài Sato Ryuji.

Đồng quan điểm của cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn, trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói về tình huống phạt đền dành cho đội tuyển Việt Nam, sau pha bóng Văn Toàn bị chèn ngã trong khu vực 16m50: "Cầu thủ Malaysia chơi tiểu xảo kín, đá vào gót của Văn Toàn, nhưng trọng tài Ryuji vẫn quan sát được. Đây là tình huống cho thấy đẳng cấp của vị trọng tài này".

"Xuyên suốt trận đấu, trọng tài Ryuji xử lý rất quyết đoán, luôn chọn góc quan sát tốt. Nhìn chung, các trọng tài làm việc tốt trong trận đấu vừa rồi" - trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói thêm.

Trọng tài Nhật Bản bắt quá chuẩn tình huống phạt đền của Văn Toàn - 2

Theo Dân trí

Cầu thủ nào chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Malaysia?Cầu thủ nào chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Malaysia?
HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo ở trận gặp UAEHLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo ở trận gặp UAE