Trọng tài lạm dụng VAR, tước oan bàn thắng của Man Utd?

09:16 | 12/04/2021

758 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm qua, Man Utd đã lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 3-1 trên sân của Tottenham. Tuy nhiên, trong trận đấu này, "Quỷ đỏ" bị tước bàn thắng mở tỉ số và đang gây ra nhiều tranh cãi….

Đêm qua, Man Utd đã giành chiến thắng 3-1 trên sân của Tottenham ở trận đấu thuộc vòng 31 Premier League. Đoàn quân của huấn luyện viên Solskjaer bị thủng lưới ở cuối hiệp một sau khi Son Heung Min ghi bàn thắng cho Tottenham.

Trong hiệp hai, Man Utd chơi rất hay. Lần lượt Fred, Cavani và Greenwood đã ghi bàn để mang về chiến thắng ngọt ngào 3-1 cho "Quỷ đỏ". Chiến thắng này được xem là màn "phục thù" thành công của Man Utd trước Tottenham, bởi ở lượt đi vào tháng 10 năm ngoái, đội bóng của Mourinho vùi dập Man Utd (6-1) ở Old Trafford.

Trọng tài lạm dụng VAR, tước oan bàn thắng của Man Utd? - 1
Greenwood ăn mừng sau khi ấn định chiến thắng 3-1 cho Man Utd trước Tottenham

Bên cạnh chiến thắng tuyệt vời của Man Utd, trận đấu tâm điểm của vòng 31 Premier League còn gây ra những tranh cãi lớn với tình huống Man Utd bị tước bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Phút 35, McTominay cầm bóng dâng cao ở giữa sân, Son Heung Min lao vào tranh bóng với tiền vệ của Man Utd, nhưng nhanh chóng ngã ra, nằm sân. Trọng tài không cắt còi mà để Man Utd tiếp tục tấn công. Sau đó, McTominay chuyền bóng cho Pogba, tiền vệ người Pháp chọc khe cho Cavani thoát xuống hạ gục Lloris đưa bóng vào lưới.

Các cầu thủ Man Utd ăn mừng sau pha ghi bàn tuyệt vời, với những tình huống xâu kim đối thủ liên tiếp trước khi bóng lăn vào lưới. Bên phía Tottenham, cầu thủ chủ nhà nhanh chóng bủa vây trọng tài Kavanagh khi cho rằng Son Heung Min bị phạm lỗi.

Sau khi tham vấn tổ trọng tài VAR, trọng tài Kavanagh đã trực tiếp ra quan sát video và thấy rằng trong khi cố gắng đi bóng, bàn tay của McTominay đã đập vào mặt của Son Heung Min. Ông Kavanagh cho rằng đó là tình huống phạm lỗi nên không công nhận bàn thắng.

Trọng tài lạm dụng VAR, tước oan bàn thắng của Man Utd? - 2
Trọng tài Kavanagh ra xem lại pha va chạm giữa McTominay và Son Heung Min.

Đây là một quyết định gây tranh cãi. Vì McTominay không cố tình phạm lỗi với đối phương, anh chỉ vung tay trong khi cố gắng đi bóng. Cũng có vẻ trọng tài Kavanagh quan sát thấy tình huống va chạm này, nhưng không cắt còi, để Man Utd tiếp tục tấn công. Dẫu vậy, trước áp lực của các cầu thủ Tottenham, ông đã quyết định sử dụng VAR rồi sau đó "bẻ còi".

Quyết định của trọng tài Kavanagh tạo nên phản ứng mạnh trên truyền thông xứ sương mù và các diễn đàn bóng đá Anh. Các chuyên gia của Sky Sports, Roy Keane và Micah Richards đều ngạc nhiên trước quyết định không công nhận bàn thắng của Cavani.

"Tình huống đó thật đáng xấu hổ. Đây không phải là bóng đá nữa", cựu cầu thủ của Man City - Richards thốt lên.

"Điều này đang làm hỏng trận đấu. Tôi không nhận ra trận đấu của chúng tôi nữa. Quyết định của trọng tài hoàn toàn vô lý. Đó không bao giờ là một pha phạm lỗi".

Trong khi cựu đội trưởng của Man Utd, Keane nói: "Tôi rất ngạc nhiên. Nếu đó là một pha phạm lỗi, tất cả chúng ta nên về nhà. Một cầu thủ lăn lộn như vậy thật đáng xấu hổ. Đó không thể là một pha phạm lỗi".

Cựu danh thủ của Tottenham, Jamie Redknapp cũng ngạc nhiên trước quyết định của trọng tài.

"Bạn sẽ chạy với cánh tay của mình như thế nào? Son cố gắng chặn lấy đối thủ và anh ta đưa tay ra. Đó là những gì bạn làm trong bóng đá. Bạn luôn cố gắng sử dụng cánh tay của mình để giành lợi thế. Đó không bao giờ là một pha phạm lỗi. Quyết định của trọng tài hoàn toàn vô lý".

Cựu danh thủ của tuyển Anh và Tottenham, Gary Lineker mỉa mai trọng tài và VAR: "

Thật phi thường khi VAR trở nên lố bịch như thế. Không chỉ với nhiều lỗi của họ mà nó còn hủy hoại sự sống của trận đấu. Niềm vui được ăn mừng, thứ khiến bóng đá trở nên đặc biệt, đã hoàn toàn bị loãng".

Trong khi đó, tuyên bố từ công ty điều hành trọng tài PGMOL về tình huống nói trên lại ủng hộ quyết định của trọng tài chính Kavanagh: "Đó không phải là một phần trong hình thức di chuyển tự nhiên của McTominay và (cánh tay vung vào mặt đối thủ) là do bất cẩn".

Trọng tài lạm dụng VAR, tước oan bàn thắng của Man Utd? - 3

Theo Dân trí