Tranh Gạo Việt Nam thu hút du khách Nhật Bản

10:14 | 21/09/2012

4,660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản, Tranh Gạo Việt Nam đã thu hút khá đông các du khách Nhật Bản khi tham quan, nhằm giới thiệu nền văn hóa lúa nước đa sắc màu trong nghệ thuật.

Lễ hội Việt Nam là tâm điểm của sự kiện “Gặp gỡ Việt - Nhật 2012” được tổ chức tại công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản gồm khu triển lãm và xúc tiến du lịch, thương mại, các gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gian hàng ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật, thời trang áo dài… Đây là năm thứ 5 Lễ hội Việt Nam được tổ chức tại Nhật Bản với hơn 70 gian hàng giới thiệu về đất nước, con người và nền văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

Tranh Gạo với hình ảnh quê hương Việt Nam

Việt Nam nổi tiếng với những hạt gạo dẻo thơm; từ lâu đã trở thành một trong những cường quốc trong lĩnh vực xuất khẩu lúa gạo. Gạo không chỉ gắn liền với việc đồng áng của nhà nông từ nghìn năm qua, mà còn gắn liền với đời sống văn hoá, tinh thần và sự phồn vinh của dân tộc.

Với mong muốn tôn vinh giá trị những hạt gạo Việt Nam, đội ngũ nghệ nhân của Tranh Gạo Quỳnh Vy đã cho ra đời những bức tranh gạo thể hiện những danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử, tranh nghệ thuật và tĩnh vật, tranh chữ thư pháp; Và đặc biệt là mảng tranh gạo chân dung được chăm chút rất khéo léo, công phu và tỉ mỉ.

Các công đoạn từ khâu chọn từng loại gạo thích hợp, xử lý nhiệt để tạo màu, đến việc đính từng hạt gạo lên khung rồi phủ một lớp keo đặc biệt để bức tranh có thể bảo quản được trong thời gian dài đều được thực hiện thủ công. Với mục đích giữ tính chất tự nhiên của sản phẩm, Tranh Gạo Quỳnh Vy hoàn toàn không sử dụng màu nhuộm.

Sự kiện "Gặp gỡ Việt - Nhật 2012" diễn ra tại Nhật Bản vừa qua do Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với các bộ ngành, các địa phương, các tổ chức của hai nước thực hiện, bao gồm một chuỗi các hoạt động như diễn đàn xúc tiến đầu tư và giới thiệu tổng quan về các khu công nghiệp, khu kinh tế Việt Nam; tọa đàm về phát triển nguồn nhân lực và đào tạo nghề; các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật.

Du khách Nhật thích thú với bức tranh hoa Anh đào

Hướng dẫn du khách làm tranh Gạo

Nguyễn Hiển

 

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...