TP HCM: Xe khách niêm yết giá thấp, bán giá cao

08:17 | 28/04/2024

206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bến xe Miền Đông khuyến khích các hãng xe hoạt động tại bến không thực hiện điều chỉnh giá cước dịp lễ 30/4, nếu có điều chỉnh thì tăng không quá 40% so với ngày thường.

Bến xe Miền Đông mới tại TP HCM sử dụng bảng điện tử để niêm yết giá công khai, thời gian xuất bến của các hãng xe, biển số xe để người dân tiện theo dõi. Tuy nhiên, có một số hãng xe bán vé cao hơn giá niêm yết.

TP HCM: Xe khách niêm yết giá thấp, bán giá cao
Bảng điện tử niêm yết thông tin, giá vé tại Bến xe Miền Đông mới.
TP HCM: Xe khách niêm yết giá thấp, bán giá cao
Giá vé xe Sao Limousine bán cho hành khách.

Theo Bến xe Miền Đông, các đơn vị vận tải thường kê khai điều chỉnh giá cước phục vụ lễ 30/4, dịp này giá cước sẽ tăng để đảm bảo đủ chi phí quay đầu, thời gian điều chỉnh trong 2 ngày 26/4 và 27/4, tăng không quá 40% so với ngày thường.

Qua tìm hiểu, nhiều hãng xe hoạt động tại Bến xe Miền Đông mới tuân thủ không tăng giá vé hoặc tăng ở ngưỡng 40%. Tuy nhiên, hãng xe Sao Limousine chạy tuyến TP HCM - Phú Yên niêm yết giá trên bảng điện công khai ở bến xe giá vé 700.000 đồng/vé, vé ngày thường 400.000 đồng/vé đối với loại xe giường nằm 22 phòng. Nhưng bán vé cho khách giá 800.000 đồng/vé.

TP HCM: Xe khách niêm yết giá thấp, bán giá cao
Xe Sao Limousine chờ khách ở Bến xe Miền Đông mới.

Phóng viên liên hệ tổng đài bán vé nhưng không nhận được câu trả lời, nhân viên tiếp nhận nói không biết, chỉ bán theo quy định công ty.

Theo Điểm l Khoản 3 và Điểm b Khoản 9 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

- Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm sau đây: Điều khiển xe kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định thu tiền vé nhưng không trao vé cho hành khách, thu tiền vé cao hơn quy định;

- Trường hợp thu tiền vé cao hơn quy định buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính.

Như vậy, nếu nhà xe thu tiền vé cao hơn so với giá vé nhà xe trước đó đã niêm yết thì có thể bị phạt từ 600.000 đến 800.000 đồng.

H. Nguyên

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan