Trai làng dùng súng hoa cải truy sát nhau trên bờ đê

10:53 | 10/05/2013

1,137 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ra bờ đê chơi, 4 thanh niên bất ngờ bị chặn đường và xả súng truy sát.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 8/5, tại đường đê thuộc thôn Phúc Đức (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Nội). 

Ông Nguyễn Danh Minh – Phó Công an xã Sài Sơn cho biết: Vào thời điểm trên, công an xã  nhận được tin báo về việc nổ súng tại đê thuộc thôn Phúc Đức. Ngay khi nhận thông tin phản ánh, công an xã đã có mặt hiện trường để kiểm tra.

Bước đầu, cơ quan công an xác định nhóm bị bắn gồm: Nguyễn Công Mạnh (18 tuổi); Nguyễn  Đình Mạnh (21 tuổi, đều ở thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn); Nguyễn Hữu Quyền (20 tuổi) và Nguyễn Hữu Tùng (26 tuổi, cùng ở thôn Sài Khê, xã Sài Sơn). Còn nhóm nổ súng được xác định là Nguyễn Hữu Giang (17 tuổi) và Cao Văn Thỏa (19 tuổi, cùng ở thôn Thụy Khuê, xã Sài Sơn). Giang và Thỏa từng có tiền sự về tội gây rối trật tự công cộng.

Nơi 4 thanh niên bị truy sát.

 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an xã đã mời bốn người trong nhóm bị bắn lên trụ sở công an xã để lấy lời khai. Còn Giang và Thỏa vẫn đang bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Theo lời khai của Nguyễn Hữu Quyền: Vào 21h ngày 8/5, bốn người trong nhóm của Quyền đi chơi trong làng trên hai xe máy. Khi đến đoạn đường đê thuộc thôn Phúc Đức bất ngờ bị Giang và Thỏa đứng chặn cách trước mặt khoảng 20m. Thấy vậy, nhóm của Quyền liền dừng xe lại.

Bất ngờ một người trong nhóm Giang cầm một vũ khí dài khoảng 40cm, màu đen bắn chỉ thiên khiến nhóm của Quyền hoảng sợ, va xe vào nhau. Sợ bị trúng đạn, nhóm của Quyền vội vàng vứt xe bỏ chạy thoát thân. Nhóm Giang tiếp tục bắn khoảng ba phát súng về phía nhóm Quyền rồi bỏ đi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, thấy sự việc nghiêm trọng, công an xã đã cấp báo lên lãnh đạo Công an huyện Quốc Oai. Cùng ngày, Công an huyện Quốc Oai đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Cơ quan chức năng thu giữ được một vỏ đạn to bằng ngón tay cái, loại đạn hoa cải cùng hai đôi dép của các nạn nhân tại hiện trường.

Theo Phó Công an xã Sài Sơn, nguyên nhân ban đầu được xác định do xuất phát từ mâu thuẫn trước đây giữa Nguyễn Hữu Quyền và Nguyễn Hữu Giang.

Hiện  vụ việc đang tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ.

T.M