TP. Hồ Chí Minh: Triều cường giữa tháng 10 có mức đỉnh lên đến 1,55m

07:26 | 13/10/2012

548 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/10, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết: Vùng hạ lưu các sông Nam bộ đang bước vào kỳ triều cường đầu tháng 9 Âm lịch với đỉnh triều ở mức cao, do kết hợp với lưu lượng nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước đỉnh triều ở các trạm vùng cửa sông Nam bộ sẽ lên nhanh trong các ngày tới và đạt mức cao nhất trong các ngày 16-18/10.

Cụ thể, khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại trạm Cần Thơ (sông Hậu) ở mức 1,95 m (cao hơn báo động III 0,05 m), trạm Mỹ Thuận (sông Tiền) ở mức 1,85 m (cao hơn báo động III 0,05 m). Trong khi đó, hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) ở mức 1,55 m (cao hơn mức báo động III 0,05 m ) và trạm Nhà Bè (Kênh Đồng Điền) ở mức 1,53 m. Các trạm Biên Hòa (sông Đồng Nai) và Thủ Dầu Một (sông Bé) cũng sẽ lên mức tương đương hoặc cao hơn báo động III.

 

 

Ảnh minh họa (nguồn: TTXVN)


Tại TP. Hồ Chí Minh, theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố, bên cạnh ảnh hưởng của triều cường vào thời gian trên thành phố cũng bị ảnh hưởng của các đợt xả lũ từ hồ thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa. Trước tình hình trên, TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu các Sở, ngành, UBND các quận, huyện nhanh chóng chủ động rà soát, kiểm tra các vị trí, khu vực xung yếu, đặc biệt là khu dân cư có khả năng bị ngập úng do ảnh hưởng của mưa lớn, triều cường, xả lũ, sạt lở gây ra; xác định các địa điểm tránh trú thiên tai an toàn cho nhân dân và chủ động di dời dân khi có thiên tai xảy ra. Đồng thời, khẩn trương cơi đắp, xử lý ngay theo phương châm “4 tại chỗ” các sự cố hoặc có nguy cơ xảy ra sự cố tràn bờ, vỡ bờ bao, không để xảy ra ngập úng kéo dài ảnh hưởng đến đời sống sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Thành phố tăng cường lực lượng quản lý, thường xuyên tuần tra, kiểm tra các tuyến đê bao để kịp thời phát hiện, tu sửa gia cố những vị trí đê bao hư hỏng, xuống cấp, nhanh chóng khắc phục tình trạng vỡ bờ, tràn bờ bao gây ngập úng trong khu vực bị ảnh hưởng.

TTXVN