TP HCM tập trung người ăn xin để quản lý

14:40 | 25/07/2017

1,727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi phát hiện người có hành vi xin ăn, các địa phương sẽ chuyển về nơi cư trú hoặc đưa đến các trung tâm hỗ trợ xã hội tại quận Thủ Đức và Bình Thạnh.  

UBND TP HCM vừa ban hành quy định tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn thành phố.

tp hcm tap trung nguoi an xin de quan ly
Một người ăn xin trên đường phố ở TP HCM

Khi phát hiện người có hành vi xin ăn, sinh sống nơi công cộng, các quận, huyện sẽ tập trung đối tượng để xác minh nơi cư trú, giải quyết cho về nhà, hội nhập cộng đồng hoặc đưa đến các đơn vị tiếp nhận ban đầu.

Đối với người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định là người khuyết tật về thần kinh, tâm thần hoặc có dấu hiệu mắc các bệnh về thần kinh, tâm thần sẽ được chuyển đến Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, số 37 Phú Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức.

Những trường hợp người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định sẽ được chuyển về Trung tâm hỗ trợ xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, địa chỉ số 463 đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh.

Võ Hiển