TP HCM không xảy ra cháy lớn trong 5 ngày Tết

09:17 | 14/02/2013

644 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP HCM cho PV Petrotimes biết: “Trong 5 ngày Tết, trên toàn địa bàn TP không xảy ra cháy lớn”.

Trong 5 ngày Tết (từ ngày 9 đến 13/2), trên địa bàn TP HCM, trung tâm chỉ huy Sở Cảnh sát PCCC TP nhận 32 tin báo cháy. Trong đó, các vụ cháy trên hầu hết được lực lượng chữa cháy tại chỗ và người dân hỗ trợ dập tắt kịp thời.

Nhờ công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân, Tết năm nay những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã được chặn đứng.

 

Đáng chú ý, 4 vụ cháy làm thiệt hại khoảng 57 triệu đồng gồm: 2 nhà dân, 1 hộ kinh doanh cá thể và 1 công ty TNHH. Những vụ cháy trên, khi Sở chỉ huy PCCC tiếp nhận thông tin và điều động lực lượng Cảnh sát PCCC đến nơi cũng đã được lực lượng chữa cháy tại chỗ dập tắt trước đó.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ 4 vụ cháy trên. Qua điều tra ban đầu, 3 trong 4 vụ cháy được xác định do chập điện và 1 vụ vẫn đang tiếp tục điều tra.

Theo đánh giá của Sở Cảnh sát PCCC, nguyên nhân của 32 vụ cháy trên địa bàn TP HCM bước đầu được xác định chỉ yếu do chập điện và nấu ăn trong những ngày Tết nên phát cháy.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC cho biết, qua các đợt tuyên truyền sâu rộng từ trước Tết, các hộ dân đã có ý thức hơn trong công tác phòng chống cháy nổ xảy ra và bà con yên vui đón Tết Quý Tỵ hơn so với mọi năm.  

Hưng Long