TP HCM: Đề thi tiếng Anh vừa sức học sinh

18:31 | 11/06/2016

377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 11/6 thí sinh dự thi vào các trường THPT tại TPHCM tiếp tục với môn Ngoại ngữ. Theo ghi nhận hầu hết thí sinh cho rằng, môn tiếng Anh nằm trong chương trình ôn tập và không quá khó, vừa sức các em. 

Tại Hội đồng thi trường THCS Chu Văn An (quận 1), thí sinh Minh Đức cho biết đề thi này vừa sức đối với các em, đề cũng không quá dài. Với đề này Minh Đức chắc mình có thể đạt được 7-8 điểm.

Còn thí sinh Nguyễn Thị Giàu, học sinh trường THCS Lương Thế Vinh cho hay: "Đề thi không khó, nằm trong chương trình ôn tập. Nếu bạn nào ôn tập kỹ sẽ làm được hết. Tuy nhiên, có phần viết lại câu thì hơi khó hơn. Câu này là câu phân loại thí sinh. Với đề thi này em nghĩ mình làm được trên trung bình".

tphcm de thi tieng anh vua suc hoc sinh
Học sinh trao đổi về đáp án sau khi kết thúc môn tiếng Anh chiều 11/6 tại hội đồng thi trường THCS Chu Văn An (quận 1)

Cô Dương Thị Bạch Tuyết, giáo viên tiếng Anh, Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Gò Vấp) cho rằng đề  thi môn tiếng Anh năm nay đã bám sát chương trình lớp 9, vừa sức học sinh. Thí sinh dễ lấy điểm nhất ở phần viết lại câu. Với đề thi năm nay, học sinh có lực học trung bình có thể làm được 5-6 điểm và học sinh có lực giỏi có thể được 8 trở lên.

Đánh giá đề thi Ngoại ngữ, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM nói, theo quan điểm của Sở rất muốn ra đề thi kiểm tra học sinh ở 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, tuy nhiên vì một số lý do nên đề thi năm nay chưa thực hiện được định hướng này.

“Đề thi năm nay tiếp tục theo hướng kiểm tra kỹ năng đọc, viết và cũng có một phần câu hỏi gián tiếp để kiểm tra được kỹ năng nghe, nói của học sinh. Trình độ tiếng Anh của học sinh TPHCM rất cao nên đề thi có những câu hỏi mang tính phân loại cao”, ông Đạt cho hay. 

Năm học 2016-2017, TP Hồ Chí Minh có gần 69.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 tại 123 hội đồng thi (trong đó có 10 hội đồng thi chuyên) với 2.938 phòng thi. Trong đó có hơn 62.400 thí sinh thi vào lớp 10 trung học phổ thông thường và gần 6.500 em thi vào lớp 10 chuyên.

Để đảm bảo mọi điều kiện cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã phối hợp với các sở ngành chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như đảm bảo an ninh, an toàn trong suốt kỳ thi.

Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hồ Chí Minh sẽ điều động 1.472 giám khảo chấm thi, ngày 15/6 chính thức khai mạc Hội đồng chấm thi tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Dự kiến ngày 22/6, Sở sẽ gửi kết quả thi về các quận huyện. Ngày 23/6 in giấy báo điểm thi. Từ ngày 22/6- 24/6 sẽ nhận đơn xin phúc khảo tại trường nơi thí sinh đang học. Dự kiến ngày 23/6 công bố điểm chuẩn các trường chuyên và đến ngày 11/7 công bố điểm chuẩn các trường THPT không chuyên.

Sáng mai, các thí sinh sẽ thi môn cuối – môn Toán (120 phút). Riêng thí sinh thi vào trường chuyên thì thi vào buổi chiều, thời gian làm bài môn Hóa học và Ngoại ngữ là 120 phút, các môn khác 150 phút. 

Thiên Thanh