TP HCM: 79 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp

22:21 | 04/06/2012

540 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/6, kết thúc 6 môn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT, TP HCM có 79 thí sinh bỏ thi, 2 thí sinh bị đình chỉ thi và 1 thí sinh bị tai nạn giao thông trên đường đi thi.

Theo ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo công bằng, khách quan cho tất cả các thí sinh dự thi. Sự phối hợp giữa các sở ngành rất tốt nên không xảy ra bất cứ một sự cố nào ở cả 109 hội đồng thi.

Theo đánh giá của các thí sinh và các giáo viên bộ môn, đề thi năm nay dễ hơn so với mọi năm, bám sát chương trình học và có tính chất phân loại học sinh. Tuy nhiên, một số thí sinh đánh giá đề thi môn Toán khá lạ so với các dạng đề thi tốt nghiệp THPT những năm trước, nhưng nếu thí sinh nắm vững kiến thức thì vẫn có thể làm tốt bài thi.

Trong 3 ngày thi tốt nghiệp THPT tại TP HCM có 2 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó 1 thí sinh do mang điện thoại di động vào phòng thi (bộ môn Ngữ Văn) và một thí sinh mang tài liệu vào phòng thi (môn thi Địa Lý). Ngoài ra, một học sinh của trường THPT Hùng Vương bị tai nạn giao thông trên đường đi thi dẫn đến chấn thương sọ não và đang được cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi

Ngày 5/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM sẽ khai mạc hội đồng chấm thi tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Số lượng người tham gia hội đồng chấm thi là 1200 người chia ra làm 2 nhóm: nhóm chấm bài thi cho hệ giáo dục phổ thông và nhóm chấm bài cho hệ giáo dục thường xuyên. Trong mỗi nhóm chấm thi lại chia ra nhóm chấm thi trắc nghiệm và nhóm chấm bài thi tự luận. Dự kiến, TP HCM sẽ hoàn thành việc chấm thi chậm nhất là vào ngày 18/6.

Để đẩy nhanh công tác chấm thi ở môn Lịch Sử và Địa Lý, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã huy động số giám khảo chấm thi ở 2 bộ môn này là khoảng 240 người, gấp đôi so với những năm trước.

Mai Phương