Tottenham tăng tốc, Arsenal, Man Utd tiếp tục hụt hơi

09:07 | 10/04/2022

21 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tottenham giành chiến thắng 4-0 ấn tượng trước Aston Villa, còn Arsenal theo chân Man Utd thua trận ở vòng 32 Premier League.

Sau khi Man Utd thất bại 0-1 trước Southampton ở trận đấu sớm thuộc vòng 32 Premier League, Arsenal và Tottenham có cơ hội khiến cuộc đua top 4 trở nên dễ dàng hơn khi họ được thi đấu với những đối thủ không quá mạnh. Cơ hội để hai đội bóng này gia tăng khoảng cách điểm số với Man Utd rất lớn, đáng tiếc chỉ có Tottenham thành công.

Arsenal thua Brighton trên sân nhà

Arsenal thi đấu trên sân nhà tiếp Brighton. Ở vòng đấu trước, Arsenal thua tan nát 0-3 trước Crystal Palace, điều đó khiến đoàn quân của HLV Arteta chậm lại. Tuy nhiên, Arsenal không thể vùng lên sau một thất bại tủi hổ mà tiếp tục chìm sâu bằng trận thua 1-2 trước Brighton.

Tottenham tăng tốc, Arsenal, Man Utd tiếp tục hụt hơi - 1
Arsenal (áo đỏ) thua trận thứ hai liên tiếp ở Premier League.

Sử dụng lối chơi phòng thủ phản công chặt chẽ, Brighton khiến Arsenal trải qua nửa đầu hiệp một không hiệu quả. Đội khách bất ngờ mở tỉ số ở phút 28 với một pha lên bóng sắc lẹm.

Mwepu nhận đường phá bóng lên từ giữa sân, cầu thủ này mở ra cơ hội cho đồng đội với một đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Arsenal, cho Trossard băng vào dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa. Không bị ai theo kèm, khoảng trống quá rộng, Trossard thoải mái đặt lòng hạ gục thủ thành Ramsdale.

Arsenal vô cùng bế tắc, đội chủ sân Emirates mãi tới cuối hiệp một mới đưa được bóng vào lưới của đội khách, nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị sau khi tham khảo VAR. Một tình huống chỉ có VAR mới soi được lỗi việt vị của Martinelli khi anh tham gia quả phạt góc và có rất đông cầu thủ đứng ở gần vạch vôi.

Tottenham tăng tốc, Arsenal, Man Utd tiếp tục hụt hơi - 2
Mwepu (phải) mang tới ác mộng cho Arsenal.

Trong khi đội chủ nhà tấn công bế tắc, Brighton đã tiếp tục có được những đột phá. Phút 66, đồng đội chuyền bóng từ biên trở lại đầu vòng cấm địa, Mwepu băng lên dứt điểm căng đưa bóng đi sát vào cột dọc trái. Thủ thành Ramsdale không thể cứu thua trước cú sút uy lực và chính xác của đối thủ.

Bị dẫn trước hai bàn, nguy cơ thất bại của Arsenal hiện rõ, nhưng đội chủ nhà vẫn không có dấu hiệu vùng lên. Phút 88, Odegaard đá phạt dội xà ngang bật ra, một cầu thủ của đội chủ nhà lao vào sút bồi và bóng tiếp tục bật xà ngang.

Những tưởng Arsenal vô duyên, nhưng tới phút 89, Odegaard đã thực hiện một cú sút ở cự ly chừng 27m, bóng đi tầm cao và rơi thẳng vào lưới. Đáng tiếc bàn thắng của Odegaard chỉ mang ý nghĩa danh dự, Arsenal thua trận và giậm chân ở điểm số 54.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4 3-3): Ramsdale 6; Cedric 6, White 7, Gabriel 6, Xhaka 6.5; Odegaard 6.5, Sambi Lokonga 6, Smith Rowe 6 (Nketiah ; Saka 6.5, Lacazette 5, Martinelli 6 (Pepe 74, 6).

Brighton (3-5-2): Sanchez 8; Veltman 7, Dunk 8, Cucurella 7; Mwepu 8.5 (Lamptey 77), Gross 6, Caicedo 8, Bissouma 7.5 (Lallana 74, 6), Mac Allister 7; Trossard 8 (Webster 85), Welbeck 6.5.

Son Heung Min lập hat-trick, Tottenham vùi dập Aston Villa

Thất bại của Man Utd, Arsenal mang tới thời cơ tuyệt vời cho Tottenham và đoàn quân của HLV Conte đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội khi thi đấu trên sân của Aston Villa. Ngay phút thứ 3, đội khách đã mở tỉ số trận đấu do công của Son Heung Min.

Thế trận Aston Villa tạo ra khá tốt, đội chủ nhà kiểm soát bóng ngang ngửa với đối thủ nhưng số cơ hội dứt điểm cao hơn hẳn. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ sân Villa Park lại không hiệu quả ở trận đấu này.

Tottenham tăng tốc, Arsenal, Man Utd tiếp tục hụt hơi - 3
Son Heung Min lập hat-trick trong chiến thắng của Tottenham.

Tottenham nhấn chìm đội chủ nhà bằng những đòn phản công sắc lẹm. Phút 50, Kulusevski gia tăng tỉ số lên 2-0 và khả năng đội chủ thất bại đã hiện ra rõ ràng. Bàn thua thứ hai khiến các cầu thủ Aston Villa chùn chân, họ không còn chơi mạnh mẽ như trong hiệp một.

Phút 66, Son Heung Min gia tăng tỷ số lên 3-0. Năm phút sau, vẫn là tiền đạo người Hàn Quốc ghi bàn, anh có hat-trick và Tottenham dẫn trước 4-0. Kết cục trận đấu đã an bài và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Tottenham vươn lên điểm số 57, đứng ở vị trí thứ 4, hơn Arsenal ba điểm, tuy nhiên "Pháo thủ" đang thi đấu kém một trận. Tottenham đang hơn Man Utd sáu điểm, vì vậy cơ hội lọt vào top 4 của "Quỷ đỏ" sẽ không còn.

Đội hình thi đấu

Aston Villa (4-3-1-2): Martinez 6; Cash 6, Konsa 6, Mings 6, Digne 6 (Young 80, 5.5); Ramsey 7, Luiz 6.5, McGinn 7; Coutinho 6.5 (Buendia 70, 6); Ings 6 (Bailey 70, 6), Watkins 6.

Tottenham (3-4-3): Lloris 8.5; Romero 7, Dier 7, Davies 6.5; Royal 6.5, Bentancur 6, Hojbjerg 7, Doherty 6 (Reguilon 21, 6.5); Kulusevski 8 (Bergwijn 84), Kane 8, Son 9 (Moura 78, 6).

Tottenham tăng tốc, Arsenal, Man Utd tiếp tục hụt hơi - 4

Theo Dân trí