Tổng thống Trump có thể tới Nga dự lễ duyệt binh Ngày Chiến Thắng

16:04 | 09/11/2019

471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết, ông đang cân nhắc lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc tham dự lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến Thắng vào năm tới. 
tong thong trump co the toi nga du le duyet binh ngay chien thang
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản

Tổng thống Trump ngày 8/11 nói: "Tổng thống Putin đã được mời. Tôi đang suy nghĩ về nó. Sự kiện này diễn ra vào ngay giữa chiến dịch vận động tranh cử tổng thống năm 2020, nhưng tôi vẫn đang cân nhắc. Đó là một sự kiện rất lớn, chào mừng dấu mốc chiến tranh kết thúc vì vậy tôi rất trân trọng lời mời này. Tôi sẽ sang Nga dự sự kiện nếu có thể".

Lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ là tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản diễn ra hồi tháng 6 vừa qua. Tổng thống Putin đã gửi lời mời tham dự lễ duyệt binh tới Tổng thống Trump vào dịp này.

Cũng tại G20, ông Trump đã gọi ông Putin là một người tuyệt vời. "Chúng tôi đã có một cuộc họp rất tốt. Tôi nghĩ ông ấy là người tốt, chúng tôi đã bắt đầu bàn bạc về vấn đề thương mại", ông Trump nói.

Được biết, lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến Thắng năm 2020 tại Nga sẽ đánh dấu 75 năm phát xít Đức bị đánh bại, khép lại Thế chiến 2.

Cuộc duyệt binh được xem như dịp để Nga phô diễn sức mạnh quân sự, từ con người cho đến khí tài.

Lần cuối cùng một tổng thống Mỹ tới thăm Nga là năm 2013 khi cựu Tổng thống Barack Obama tới St. Petersburg tham dự thượng hội nghị G20. Cựu Tổng thống George W. Bush cũng từng tham gia lễ duyệt binh Ngày Chiến Thắng tổ chức vào năm 2005.

Bình An

CNN