Tôn vinh những đóng góp của các nhà khoa học

10:51 | 16/05/2012

435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối ngày 15/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ tổng kết và trao Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (Vifotec), giải thưởng WIPO và giải thưởng Cúp vàng Sở hữu trí tuệ Việt Nam năm 2011.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cùng đại diện các bộ, ngành và đông đảo các nhà khoa học.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao thưởng cho các công trình đạt giải nhất.

Năm 2011, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 109 công trình tham gia ở 6 lĩnh vực: cơ khí tự động hóa; công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường… Hội đồng giám khảo đã chọn ra 38 công trình để trao giải. 4 giải nhất, 9 giải nhì, 13 giải ba và 12 giải khuyến khích. Ngoài ra, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cũng đã trao bằng chứng nhận và biểu trưng cho 5 công trình, tác giả xuất sắc và 1 doanh nghiệp.

Nhìn chung, các công trình khoa học nhận được giải năm 2011 thực sự xuất phát từ thực tế cuộc sống, vì vậy các công trình có tính ứng dụng trong thực tiễn đời sống cao.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cho biết, trong 17 năm qua, đã có hơn 2000 công trình khoa học tham gia dự thi, trong số này đã có hơn 500 công trình nhận được các giải thưởng. Sự đóng góp, cống hiến của các nhà khoa học có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành, giúp các sản phẩm của Việt Nam có thể cạnh tranh với hàng hóa của các nước khác trong khu vực và trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã nhiệt liệt chúc mừng thành tích của các cá nhân và đơn vị nhận được giải thưởng, đồng thời bày tỏ mong muốn, các nhà khoa học, các doanh nghiệp tiếp tục đóng góp nhiều “chất xám” hơn nữa, để mỗi sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam trở thành mẫu mực trong khu vực và trên trường quốc tế.

Văn Dũng