Tôn vinh “10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2015”

09:03 | 22/03/2016

507 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tối 21/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm giải thưởng gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2015.

Đến tham dự buổi Lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu 2015 có ông Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ chính trị, Trưởng ban kinh tế TƯ; ông Vũ Khoan, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Tài năng trẻ Việt Nam; Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng điều hành Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ, Chủ tịch Hội đồng xét tặng Giải thưởng Nguyễn Đắc Vinh cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và đoàn viên, sinh viên tiêu biểu đến từ các trường đại học.

Giải thưởng Việt Gương mặt trẻ Nam tiêu biểu là giải thưởng cao quý của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho những gương mặt trẻ có thành tích và cống hiến xuất sắc, nổi bật nhất hằng năm.

Đây là Lễ Tuyên dương lần thứ 20 được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2016) và Tháng Thanh niên Việt Nam.

ton vinh 10 guong mat tre viet nam tieu bieu 2015
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế T.Ư Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời chúc sức khỏe tới 200 gương mặt trẻ tiêu biểu trong suốt 20 năm qua, và đặc biệt chúc mừng 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2015.

Theo ông Vương Đình Huệ, trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, ông cha ta đã trân trọng, khẳng định “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách về công tác thanh niên nhằm thu hút, tôn vinh, trọng dụng nhân tài, ưu tiên nhiều nguồn lực cho đội ngũ tài năng trẻ.

Qua hai mươi năm, Giải thưởng đã tôn vinh 200 thanh thiếu nhi tiêu biểu, đại diện suất sắc nhất cho thế hệ của mình trên tất cả các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, điều hành doanh nghiệp, quốc phòng, an ninh – trật tự, văn hóa – nghệ thuật, thể thao, hoạt động xã hội – thiện nguyện.

Danh hiệu “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” đã tiếp thêm động lực, niềm tin và khát vọng để các bạn trẻ vinh dự nhận giải thưởng này được chắp cánh vươn lên tiếp tục cống hiến và tỏa sáng trong lĩnh vực của mình.

Giải thưởng còn thổi bùng lên ngọn lửa ước mơ, ngọn lửa nhiệt tình trong hàng triệu người Việt trẻ tuổi khác, những người được động viên, dẫn dắt bằng tấm gương yêu nước, tấm gương học tập, lao động sáng tạo của những người được tôn vinh. Tuy lĩnh vực có khác nhau, độ tuổi khác nhau, xuất phát điểm mỗi bạn không giống nhau nhưng các bạn đều có chung khát vọng vươn lên, khát vọng cống hiến. Tinh thần dấn thân, không ngại khó, dám đương đầu và sáng tạo vượt qua thử thách, hoàn thành nhiệm vụ, phục sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin và sự kỳ vọng vào các bạn.

Mỗi một Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là một câu chuyện đầy thuyết phục và cảm động về khát vọng, sự tiên phong, kiên trì và bền bỉ; là hoa thơm, quả ngọt, tiêu biểu quá trình dày chăm lo, bồi dưỡng của gia đình, đơn vị, đoàn thể và xã hội.

ton vinh 10 guong mat tre viet nam tieu bieu 2015
Giao lưu với ông Võ Quốc Thắng (Doanh nhân - Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 1999) và anh Trần Thanh Luân (SN 1988) Phi công, Phi đội 1, Trung đoàn 935, Sư đoàn Không quân 370, Quân chủng Phòng không Không quân.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015 bày tỏ xúc động, cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước đối với thế hệ trẻ trong học tập, nghiên cứu và phát huy tài năng; khẳng định không ngừng phấn đấu, rèn luyện đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, chiều 21/3, TƯ Đoàn cũng đã tổ chức tọa đàm “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu: cống hiến và tỏa sáng”, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là những gương mặt trẻ VN tiêu biểu suốt 20 năm qua.

Danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015

1. Lê Yên Thanh (SN 1994) Sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TPHCM.

2. Nguyễn Thế Hoàn (SN 1997) Sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

3. TS.Trần Hà Liên Phương (SN 1981), Bộ môn Kỹ thuật Y sinh, ĐH Quốc tế, ĐHQG TPHCM.

4. Phan Thanh Sang (SN 1984), Chủ trang trại hoa lan Ysaochid.

5. Đinh Thị Bích Châu (SN 1982), Tổng Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Hoàn Châu.

6. Trần Thanh Luân (SN 1988) Phi công, Phi đội 1, Trung đoàn 935, Sư đoàn Không quân 370, Quân chủng Phòng không Không quân.

7. Ngô Ngọc Trân (SN 1984), Phó trưởng phòng, Phòng 4, Cục An ninh mạng, Bộ Công an.

8. Lý Hoàng Nam (SN 1997) Vận động viên Becamex Bình Dương.

9. Hà Anh Tuấn (SN 1984), Nghệ sỹ

10. Nguyễn Thủy Tiên (SN 1988), Đồng sáng lập, quản lý và điều phối viên hoạt động tổ chức, Mạng lưới ung thư vú Việt Nam.

 

Nguyễn Hoan