Tóm gọn đối tượng móc laptop trên xe buýt

17:17 | 16/08/2013

797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lợi dụng xe buýt mất nhiều thời gian dừng đỗ ở những bến trung chuyển, đối tượng che chắn để đồng bọn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Lúc 7h20 sáng ngày 14/8, tổ công tác Đội điều tra trên tuyến và địa bàn PC45 (Đội 4 - Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ trên tuyến đường Phạm Hùng (Từ Liêm, Hà Nội) đã phát hiện và bắt quả tang 1 đối tượng trộm cắp tài sản tại điểm đỗ xe buýt đối diện đường Đình Thôn, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai là Trần Văn Tú, SN 1978, HKTT tại xóm 7, xã Như Hòa, Kim Sơn, Ninh Bình, không tiền án tiền sự, không nghề nghiệp vào thời điểm phạm tội.

Đối tượng Trần Văn Tú cùng tang vật vụ trộm cắp

Ngày 14/8, Tú cùng đồng bọn rủ nhau lên xe buýt tuyến 39 (Công viên Nghĩa Đô - Văn Điển) để trộm cắp tài sản của hành khách đi xe. Khoảng 7h20 cùng ngày, khi xe buýt tuyến 39 dừng lại tại điểm đỗ đối diện đối diện đường Đình Thôn, Tú và đồng bọn phát hiện chị T.H.T đeo chiếc túi xách màu đen bên vai phải và đứng khá gần cửa lên xuống.

Lợi dụng thời điểm xe buýt dừng đỗ, Tú dùng tay phải kéo khóa túi xách của chị T., rồi dùng balô che chắn. Trong khoảnh khắc, đồng bọn của Tú dùng tay rút chiếc laptop hiệu Asus rồi nhảy xuống xe buýt bỏ trốn. Ngay lập tức, tổ công tác Đội 4 PC45 đã bắt quả tang đối tượng Tú. Đối tượng còn lại ném chiếc laptop và nhảy lên chiếc xe máy gần đó tẩu thoát. Chị T. đã nhận lại chiếc laptop của mình.

Nạn trộm cắp xe buýt ngày càng trở nên tinh vi và công khai hơn. Những vật mà kẻ gian nhắm tới bây giờ không chỉ là điện thoại, ví tiền, trang sức… Chỉ cần có một chút mất cảnh giác của hành khách là những kẻ này có cơ hội thực hiện hành vi trộm cắp của mình.

Theo nhận định của một chiến sĩ cảnh sát hình sự, thường có hai đối tượng trên xe, một cản trở, tạo điều kiện cho tên còn lại trộm cắp và tẩu thoát. Bọn chúng thường lựa chọn những xe không quá đông khách, và lựa chọn những điểm dừng ít người, không có bóng áo xanh tình nguyện để dễ dàng hoạt động. Và khi bọn chúng xuống xe thì đã có đồng bọn yểm trợ để tẩu thoát. Tuy nhiên, chiến sĩ này cũng thể hiện sự lo lắng khi phần lớn hành khách đi xe lại thờ ơ, lãnh đạm với những sự việc mà họ tận mắt chứng kiến.

Tùng Minh