6 thay đổi được chờ đợi trên laptop trong năm 2022

16:19 | 03/02/2022

68 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với nhu cầu học tập và làm việc từ xa ngày càng tăng, laptop đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Với những cải thiện này, chúng sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng.
5 thay đổi đáng kỳ vọng trên laptop 20215 thay đổi đáng kỳ vọng trên laptop 2021
Xiaomi ra mắt máy tính cá nhân siêu nhỏ, có thể bỏ trong túi quầnXiaomi ra mắt máy tính cá nhân siêu nhỏ, có thể bỏ trong túi quần

Cải thiện thời gian sử dụng pin

Khi nhu cầu sử dụng laptop tăng lên, chúng ta sẽ cần những thiết bị có thời lượng sử dụng pin dài hơn, để có thể đáp ứng được các yêu cầu về công việc cũng như giải trí cá nhân. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người dùng sử dụng laptop khi di chuyển.

6 thay đổi được chờ đợi trên laptop trong năm 2022 - 1
Thời lượng sử dụng pin là yếu tố được rất nhiều người dùng quan tâm khi chọn mua một chiếc laptop.

Hiện nay, máy tính xách tay thường có thời lượng sử dụng pin dao động khoảng 8-12 giờ cho mỗi lần sạc đầy. Điều này có thể sẽ tiếp tục được cải thiện trong tương lai gần.

Theo công bố của Apple, chiếc MacBook Pro 2021 phiên bản 14 inch cung cấp 17 giờ xem video liên tục, trong khi đó con số này có thể lên tới 21 giờ đối với phiên bản 16 inch. Do đó, trong năm 2022. chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng các nhà sản xuất sẽ tiếp tục cải thiện thời lượng sử dụng pin trên laptop.

Laptop sẽ ngày càng nhẹ hơn

So với vài năm trước đây, laptop đang ngày càng trở nên nhẹ hơn. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục nở rộ trong năm nay với sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm có trọng lượng dưới 1,3 kg.

Với những con chip tích hợp ngày càng nhỏ cùng với sự phổ biến của các loại hợp kim có trọng lượng nhẹ, máy tính xách tay được kỳ vọng sẽ ngày càng mỏng và nhẹ hơn trong năm 2022.

Laptop hai màn hình

Rất nhiều người thích làm việc cùng lúc trên hai màn hình. Không có gì lạ khi bạn bước vào một văn phòng và thấy một người kết nối laptop của họ với một màn hình rời để gia tăng không gian hiển thị. Tuy vậy, với nhu cầu ngày càng tăng về sự tiện lợi, những chiếc laptop 2 màn hình đã dần xuất hiện nhiều hơn trên thị trường.

6 thay đổi được chờ đợi trên laptop trong năm 2022 - 2
Laptop 2 màn hình sẽ cung cấp cho người dùng nhiều không gian sử dụng hơn.

Chiếc Asus Zenbook Duo 14 ra mắt năm 2021 đã được trang bị một màn hình nhỏ ở phía trên bàn phím, bên cạnh màn hình chính truyền thống. Màn hình này cung cấp một số tính năng như viết, vẽ, giúp đa dạng hóa trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Cuộc đua này có thể sẽ được đẩy mạnh trong năm 2022, khi ngày càng nhiều người muốn sử dụng màn hình kép để làm việc.

Tích hợp AR và VR

Thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) đã được tích hợp trên chiếc máy tính xách tay zSpace AIO ra mắt vào năm 2019. Thiết bị này kết hợp khả năng trình chiếu AR ba chiều với công nghệ VR. Máy cũng đi kèm với một cặp kính thông minh zSpace và bút cảm ứng. Công nghệ này giúp cho người dùng có thể đắm chìm hơn vào giao diện sử dụng và mang đến trải nghiệm sống động hơn.

Một chiếc máy tính như vậy sẽ cực kỳ hữu ích trong môi trường giáo dục cũng như giải trí, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Vì thế, chúng ta có thể tin tưởng rằng laptop hỗ trợ AR và VR sẽ sớm trở nên phổ biến trong tương lai gần.

Laptop màn hình gập

Tháng 11/2020, Lenovo đã giới thiệu chiếc X1 Fold, mẫu laptop màn hình gập đầu tiên thế giới. Một số ý kiến cho rằng đây giống như một chiếc máy tính bảng, hơn là một chiếc laptop. Tuy vậy, điều đó không thực sự quan trọng.

6 thay đổi được chờ đợi trên laptop trong năm 2022 - 3
Laptop màn hình gập sẽ giúp người dùng tối ưu không gian khi di chuyển.

Những chiếc laptop màn hình gập cung cấp cho người dùng một thiết bị màn hình lớn, trong khi có thể gập lại để trở nên nhỏ gọn hơn khi cần. Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích đối với những người thường xuyên di chuyển.

Ổ cứng SSD nhanh hơn

SSD đang dần trở thành một thành phần linh kiện không thể thiếu của bất cứ chiếc máy tính xách tay nào. Nó cũng đang thay thế vị trí của những ổ cứng HDD truyền thống nhờ ưu điểm về tốc độ, độ bền và sự nhỏ gọn.

Hiện tại, người dùng đã có thể lựa chọn những mẫu laptop với dung lượng SSD từ 256 GB hay 1 TB, tùy theo nhu cầu sử dụng. Với sự phát triển liên tục của công nghệ, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những chiếc SSD thế hệ mới sẽ có dung lượng cao hơn cùng mức giá dễ chịu hơn.

Theo Dân trí

  • el-2024