TP HCM: Băng móc túi ở nhà chờ xe buýt sa lưới

14:30 | 20/10/2019

697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/10, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) cho biết vừa ra quyết định bắt giữ khẩn cấp đối với Quách Chinh Nhân (47 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và Dương Thị Sen (54 tuổi, ngụ Đà Nẵng) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.
tp hcm bang moc tui o nha cho xe buyt sa luoiBị móc túi 40 triệu đồng khi đưa mẹ vào bệnh viện cấp cứu
tp hcm bang moc tui o nha cho xe buyt sa luoiTP HCM lập đường dây nóng dành cho hành khách đi xe buýt
tp hcm bang moc tui o nha cho xe buyt sa luoiHà Nội: Hai nữ quái dàn cảnh móc túi du khách nước ngoài
tp hcm bang moc tui o nha cho xe buyt sa luoi
Quách Chinh Nhân và Dương Thị Sen bị bắt giữ khẩn cấp. (Ảnh: Công an cung cấp)

Nhân được xác định là nghi phạm cầm đầu băng dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt, còn Sen có vai trò quan trọng trong đường dây này.

Ngoài ra, Công an quận Thủ Đức cũng đang tạm giữ 3 đối tượng khác là Bùi Văn Vinh (32 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Đỗ Thị Hạnh (77 tuổi, ngụ Hải Phòng) và Trần Văn Điệp (36 tuổi, ngụ quận Thủ Đức).

Trước đó, một số cơ quan báo chí và mạng xã hội đã đăng thông tin về băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở trước khu du lịch Suối Tiên. Băng nhóm này hành động rất táo tợn. Một số nạn nhân phát hiện bị mất trộm, phản kháng thì bị nhóm người đánh đập, đe dọa...

Dựa trên những clip và hình ảnh bằng chứng, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, xác định nhóm đối tượng này đã từng móc túi chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người đi xe buýt, trong đó có cả người nước ngoài.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định băng nhóm trên do Quách Chinh Nhân cầm đầu; Vinh, Sen là các thành viên trong băng móc túi; bà Hạnh đóng vai trò là người cảnh giới, cất giấu các tài sản phạm tội; ông Điệp là chủ tiệm điện thoại đã mua lại các điện thoại mà băng này móc được.

Tại cơ quan công an, băng nhóm này đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản. Theo lời khai, nhóm do Nhân cầm đầu hoạt động đã được nhiều tháng, địa bàn hoạt động chủ yếu tại khu vực cổng khu du lịch Suối Tiên.

Nhóm này phân công rõ ràng các nhiệm vụ giữa các thành viên, trong đó bao gồm cả lực lượng chuyên cản địa khi bị phát hiện, thậm chí sẵn sàng tấn công nếu nạn nhân chống trả để bảo đảm sự an toàn cho bản thân trong quá trình "săn mồi" và thực hiện hành vi trộm cắp. Số tài sản lấy được, nhóm sẽ đưa cho Hạnh, hành nghề bán nước dạo tại khu vực này.

Công an quận Thủ Đức cũng phát đi thông báo những ai là nạn nhân, bị băng móc túi này dàn cảnh lấy tài sản ở khu vực trạm xe buýt Suối Tiên thì hãy đến Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thủ Đức trình báo phục vụ công tác điều tra.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc