Tỏa sáng rực rỡ ở Man Utd, De Gea vẫn nhận cái kết đắng ở tuyển Tây Ban Nha

07:55 | 19/03/2022

34 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù thi đấu cực hay ở Man Utd nhưng thủ thành De Gea vẫn bị gạch tên khỏi đội tuyển Tây Ban Nha trong đợt tập trung này.

Trong mùa giải này, De Gea tiếp tục thi đấu cực hay trong màu áo Man Utd. Không ít lần, thủ thành sinh năm 1991 đã trực tiếp "cứu" Quỷ đỏ bằng những pha cản phá xuất thần của mình. Thế nhưng, điều đó vẫn chưa đủ để thuyết phục HLV Luis Enrique của đội tuyển Tây Ban Nha.

Tỏa sáng rực rỡ ở Man Utd, De Gea vẫn nhận cái kết đắng ở tuyển Tây Ban Nha - 1
De Gea không được triệu tập lên đội tuyển Tây Ban Nha.

Bằng chứng là việc chiến lược gia này vẫn quyết định gạch tên De Gea ra khỏi danh sách 23 cầu thủ tập trung trong đợt này, chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu với Albania và Iceland vào cuối tháng.

Thay vào đó, HLV Luis Enrique đã triệu tập 3 thủ môn là Unai Simon (Bilbao), Robert Sanchez (Brighton), David Raya (Brentford). Thủ thành David Raya là cái tên mới toanh của La Furia Roja. Thậm chí, trong quá khứ, anh còn chưa từng khoác áo đội trẻ của Tây Ban Nha. Trong khi đó, Robert Sanchez chỉ mới có một lần ra sân cho đội tuyển ở xứ sở Bò tót.

Thực tế, trong vòng hơn một năm trở lại đây, De Gea không còn là sự lựa chọn số một ở đội tuyển Tây Ban Nha. Thủ thành Unai Simon mới là người được HLV Luis Enrique tin tưởng. Anh chính là người trấn giữ khung gỗ của đội tuyển Tây Ban Nha ở Euro 2020.

Tỏa sáng rực rỡ ở Man Utd, De Gea vẫn nhận cái kết đắng ở tuyển Tây Ban Nha - 2
Thủ thành David Raya của Brentford là người thay thế De Gea.

Lần cuối cùng De Gea bắt chính ở đội tuyển quốc gia là vào tháng 10/2020, khi La Furia Roja để thua 0-1 trước Ukraine ở Nations League.

Dù sao thì việc De Gea bị gạch tên cũng là bất ngờ lớn. Trong mùa giải này, anh là thủ môn có số pha cản phá nhiều thứ hai ở Premier League với 105 lần, chỉ sau Illan Meslier của Leeds (111 lần).

Cách đây không lâu, HLV Rangnick còn lên tiếng khen ngợi thủ thành này. Ông cho biết: "Tôi nghĩ De Gea chắc chắn nằm trong top 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới, thậm chí là top 3".

Theo dự kiến, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ gặp Albania ở Barcelona vào ngày 26/3 và chạm trán với Iceland tại A Coruna vào ngày 29/3.

Danh sách tập trung đội tuyển Tây Ban Nha:

Thủ môn: Unai Simon (Athletic Bilbao), David Raya (Brentford), Robert Sanchez (Brighton & Hove Albion).

Hậu vệ: Jordi Alba (Barcelona), Marcos Alonso (Chelsea), Pau Torres (Villarreal), Aymeric Laporte (Manchester City), Eric Garcia (Barcelona), Diego Llorente (Leeds), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Dani Carvajal (Real Madrid).

Tiền vệ: Pedri (Barcelona), Marcos Llorente (Atletico Madrid), Rodri (Manchester City), Koke (Atletico Madrid), Gavi (Barcelona), Carlos Soler (Valencia).

Tiền đạo: Dani Olmo (RB Leipzig), Pablo Sarabia (Sporting Lisbon), Alvaro Morata (Juventus), Raul de Tomas (Epyol), Ferran Torres (Barcelona), Yeremy Pino (Villarreal).

Theo dân trí