Tin tức trong nước hôm nay (23/11)

19:40 | 23/11/2018

344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bị truy đuổi cô gái phi ô tô vào công an tỉnh lánh nạn; Truy tố tiến sĩ lừa tình nhiều phụ nữ; Cháy tàu cao tốc 2 tỷ đồng ở Vân Đồn; Phó phòng Tài nguyên gây tai nạn chết người ở Hà Tĩnh... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 23/11.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 23/11:

tin tuc trong nuoc hom nay 2311

Khoảng 13h ngày 23/11, chiếc tàu cao tốc 96 chỗ chuyên chở khách du lịch đang neo đậu tại khu vực cảng Cái Rồng (thị trấn Vân Đồn, Quảng Ninh) bốc cháy dữ dội. Người dân và du khách hốt hoảng bỏ chạy. Lực lượng PCCC tại chỗ của cảng đã sử dụng nhiều bình chữa cháy cùng vòi phun nước tại chỗ để dập lửa nhưng không thành công. Sau 15 phút, ngọn lửa nhanh chóng bao phủ toàn bộ con tàu. Đến 14h, đám cháy được dập tắt. Lãnh đạo UBND thị trấn Vân Đồn cho biết vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến chiếc tàu cao tốc 96 chỗ giá trị ước tính 2 tỷ đồng hư hỏng hoàn toàn.

tin tuc trong nuoc hom nay 2311

Ngày 23/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình xác nhận, khoảng 11h30 ngày 19/11, chị V.T.Th. (26 tuổi) điều khiển xe ô tô mang BKS Hà Nội lao thẳng vào trụ sở Công an tỉnh Thái Bình. Cùng lúc này, một nhóm nam thanh niên đi xe máy cũng lao vào theo sau đó đập phá, chọc thủng lốp xe chị này. Ngay lập tức, đội Cảnh sát 113 công an Thái Bình đã triển khai khống chế nhóm thanh niên quá khích. Nhóm nghi can được xác định là Phạm Ngọc Hải (31 tuổi), trú tại Vũ Thư, Thái Bình; Phạm Văn Cường (24 tuổi), trú tại Kiến Xương, Thái Bình và Mai Xuân Nam (21 tuổi), trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình. Sự việc diễn ra bất ngờ và nhanh nhưng phía lực lượng công an vẫn kịp khống chế các nghi can.

tin tuc trong nuoc hom nay 2311

Nguyễn Văn Chiến (26 tuổi, ngụ xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) sống chung nhà với cha đẻ là ông Nguyễn Văn Hùng (50 tuổi). Thường ngày, ông Hùng đi mua bán phế liệu. Khoảng 9h sáng ngày 23/11, khi đang ở trong nhà thì Chiến bất ngờ khoá trái cửa trước rồi châm lửa đốt. Lúc này, Chiến đang ở bên trong nên tung cửa sau bỏ chạy ra ngoài. Người dân xung quanh phát hiện sự việc nên nhanh chóng báo cơ quan chức năng. Nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho biết, Chiến là một đối tượng có sử dụng ma tuý tổng hợp (ma tuý đá), thường xuyên quậy phá gia đình. Hai ngày trước khi xảy ra vụ việc, Chiến cũng đã đập phá gây hư hỏng đồ đạt trong nhà và đốt tập, sách của em Chiến đang học lớp 8.

tin tuc trong nuoc hom nay 2311

Dưới vỏ bọc kinh doanh bán hàng online một số mặt hàng từ nước ngoài về Việt Nam trên mạng xã hội, Nguyễn Thị Bích Hạnh (SN 1991, thường trú tại đường Ngô Gia Tự, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng) đã móc nối với một số đối tượng người Việt Nam sinh sống tại Canada để đưa ma túy từ nước ngoài về Hải Phòng sử dụng và tiêu thụ. Các đối tượng cất giấu ma túy vào khoang rỗng của các loại hàng hóa đồng dạng về màu sắc kích thước như hộp bánh, hộp kẹo sôcôla... gửi qua đường bưu điện. Giúp sức tích cực cho Hạnh là Hoàng Mạnh Dũng (SN 1985). Hai đối tượng đều đã ly hôn và hiện sống chung như vợ chồng với nhau tại nhà của Hạnh. Ngày 22/11, lực lượng trinh sát bắt quả tang Hạnh và Dũng đến bưu điện để nhận ma túy. Tang vật thu giữ là 3 hộp giấy, bên trong có nhiều viên hình tròn chứa tinh thể màu trắng được bọc bằng giấy bạc giả như viên kẹo socola, trọng lượng tinh thể là 25,56 gam nghi là cocain, 3 điện thoại di động, 1 xe máy.

tin tuc trong nuoc hom nay 2311
Ngày 23/11, VKSND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết đã ra cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Thịnh (ảnh, 42 tuổi, ngụ phường 1, TP Bạc Liêu) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Thịnh có học vị tiến sĩ, từng là giảng viên đại học tại Bạc Liêu. Mặc dù có vợ và 2 con nhưng Thịnh sống như vợ chồng với nhiều phụ nữ và làm giả giấy tờ để hợp thức hóa các mối quan hệ ngoài luồng. Đầu năm 2016, Thịnh thuê người làm giấy chứng nhận đăng ký kết hôn giả để sống như vợ chồng và có con với một nữ công chức 36 tuổi ở Đồng Tháp. Khi biết Thịnh lừa tình, chị này đến Công an TP Bạc Liêu tố cáo. Sau khi khởi tố Thịnh vào tháng 8/2018, Công an Bạc Liêu làm rõ thêm việc Thịnh thuê anh xe ôm ở Đồng Tháp làm giả giấy chứng nhận độc thân vào tháng 6/2011. Mục đích của việc này là để Thịnh kết hôn và làm đám cưới với một phụ nữ 30 tuổi ở xã Hưng Phú (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Người vợ này với Thịnh có một con trai 7 tuổi và đã ly hôn khi biết Thịnh lừa tình. Thịnh còn sống như vợ chồng với một phụ nữ khác cũng ở huyện Cái Nước. Chị này sinh con gái cho Thịnh vào tháng 12/2014. Khi biết Thịnh có vợ, con hợp pháp ở phường 1, TP Bạc Liêu, mẹ của bé gái này chủ động cắt đứt quan hệ của hai người.
tin tuc trong nuoc hom nay 2311

Khoảng 1h30 ngày 22/11, tại đường Trần Nhân Tông (phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng), anh L.Tr.H. (42 tuổi, ở xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) cùng nhóm bạn ngồi ở quán nước ven đường. Lúc này, anh H. bị một thanh niên tên K.T đâm sau lưng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh H. được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kiến An nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi. Theo một nhân chứng, K.T và H. có mâu thuẫn liên quan đến việc mua bán xe máy từ trước. K.T. từng nhiều lần tìm anh H. để giải quyết mâu thuẫn. Hiện, vụ việc đang được Công an quận Kiến An điều tra làm rõ. (Ảnh minh họa)

tin tuc trong nuoc hom nay 2311

Khoảng 21 giờ ngày 22/11, tại công trình đang xây dựng ở hẻm 25 đường Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM đã xảy ra sập giàn giáotại một công trình đang sửa chữa, cải tạo trong hẻm. Sau khi kiểm tra thì phát hiện một phần mái phía trước căn nhà số 25/21 đã rớt xuống làm sập sàn thao tác, khiến giàn giáo đang bao che phần ban công từ tầng 2 đến tầng 4 sụp đổ, đè xuống người 1 công nhân đang trông coi công trình khiến anh này tử vong tại chỗ. Sự cố còn khiến 1 người bán hủ tiếu phía dưới bị thương. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.Lãnh đạo phường Phạm Ngũ Lão xác nhận vụ việc và hiện đang phối hợp cùng các đơn vị tích cực điều tra làm rõ.

tin tuc trong nuoc hom nay 2311

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h ngày 22/11 trên quốc lộ 15B đoạn qua xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) làm một người tử vong. Nạn nhân là ông Nguyễn Trọng Dũng (45 tuổi, trú xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên). Thời điểm trên, ông Nguyễn Văn Toàn (35 tuổi) điều khiển ôtô 5 chỗ biển số Hà Tĩnh hướng thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) đi xã Thạch Hải (Thạch Hà). Khi đến đoạn qua xã Cẩm Dương thì xảy ra va chạm với xe máy biển số 38N do ông Dũng chạy hướng ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến ông Dũng và xe máy ngã xuống đường bị ôtô cuốn vào gầm, kéo lê hơn 10 m. Chiếc xe chỉ dừng lại khi tông sập ki-ốt của nhà dân. Ông Trần Văn Chiến, Trưởng phòng Tài nguyên huyện Cẩm Xuyên, xác nhận ông Nguyễn Văn Toàn hiện là Phó phòng của phòng này.

Hà Ly (t/h)