Tin tức thế giới 8/8: Nông dân Mỹ không rời bỏ ông Trump dù thấm đòn của Trung Quốc

20:16 | 08/08/2019

6,700 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nông dân Mỹ không rời bỏ ông Trump dù thấm đòn của Trung Quốc; Hơn 700 đàn ông Pháp bị phạt vì "trêu gái" trên phố; Phát hiện gần 19.000 điểm nóng về cháy rừng trong đó có Việt Nam... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 8/8.
tin tuc the gioi 88 nong dan my khong roi bo ong trump du tham don cua trung quoc
Nông dân Mỹ chiếm một phần chủ đạo trong lực lượng cử tri ủng hộ ông Trump và cũng là đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng nhất bởi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung

Nông dân Mỹ không rời bỏ ông Trump dù thấm đòn của Trung Quốc

Mặc dù thương chiến gây ra thiệt hại lớn cho ngành nông nghiệp, nhưng rất nhiều nông dân Mỹ vẫn sát cánh bên ông Trump, không chỉ với tư cách Tổng thống, người mà họ đã lựa chọn mà còn với tư cách một chiến binh trên mặt trận thương mại.

Trước thời điểm ông Trump thông báo sẽ áp thuế mới với Trung Quốc từ 1/9, 78% nông dân Mỹ tin cuộc thương chiến sẽ mang lại lợi ích cho ngành nông nghiệp Mỹ, 79% dành sự ủng hộ cho ông Trump.

Mỹ muốn triển khai tên lửa tại châu Á để bảo vệ đồng minh

Cố vấn An ninh Mỹ John Bolton giải thích Mỹ triển khai tên lửa tại châu Á vì muốn phòng vệ trước việc Trung Quốc đang tích lũy lượng vũ khí lớn, đặt Mỹ và các căn cứ quân sự tại các nước đồng minh vào tầm ngắm.

Ông Bolton nói "chúng tôi đang nói về việc phòng vệ cho lực lượng của chúng tôi và các đồng minh tại Hàn Quốc, Nhật Bản và tại những nơi khác", đồng thời nhấn mạnh chính Trung Quốc đang củng cố quân sự và gây đe dọa trong khu vực.

Hàn Quốc hoãn loại Nhật Bản khỏi danh sách đối tác thương mại tin cậy

Động thái trên được thực hiện sau khi Nhật Bản cấp phép xuất khẩu lô hàng nguyên liệu công nghệ cao đầu tiên sang Hàn Quốc trong bối cảnh Nhật Bản đang hạn chế xuất khẩu sang nước này.

Các động thái trên cho thấy hai quốc gia đã hạ nhiệt căng thẳng. Tuy nhiên, Nhật cho biết vẫn sẽ thực hiện nghiêm các quy định hạn chế hàng xuất khẩu sang Hàn. Tuyên bố này cho thấy quan hệ giữa hai nước có thể diễn biến xấu trở lại bất cứ thời điểm nào.

Canada cam kết chống lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng

Trước tình trạng các vụ việc khiêu dâm trẻ em ở Canada tăng 288% từ năm 2010- 2017, Chính phủ nước này đã cam kết chi ngân sách 22 triệu CAD (tương đương 16,5 triệu USD) trong 3 năm tới cho cuộc chiến chống lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng.

Trong đó, khoảng 15 triệu CAD dành cho các lực lượng thực thi pháp luật, còn lại để truyền thông, củng cố hệ thống tư pháp và phối hợp với các công ty công nghệ ngăn chặn và loại bỏ nội dung liên quan.

Nhật Bản sắp khai tử nghề đưa thư

Do thiếu hụt lao động và có Internet thay thế, Chính phủ Nhật vừa quyết định ngừng hoạt động đưa thư vào thứ Bảy hàng tuần bắt đầu từ năm 2020, như vậy dịch vụ chỉ còn tồn tại 5 ngày trong tuần.

Dự kiến sẽ có thêm 146.000 nhân viên bưu điện ở Nhật Bản sẽ thất nghiệp. Riêng dịch vụ chuyển phát bưu kiện và chuyển phát nhanh sẽ tiếp tục duy trì nhưng có thể sẽ giảm 10% phí dịch vụ.

Hơn 700 đàn ông Pháp bị phạt vì trêu gái trên phố

Sau 1 năm Pháp ra luật “Cat-call” được 90% công chúng Pháp ủng hộ, 700 đàn ông đã bị phạt vì quấy rối phụ nữ ở nơi công cộng bằng các hành vi như: huýt sáo, bình luận và cử chỉ dâm ô.

Những người vi phạm đối mặt với các khoản tiền phạt nóng lên đến 750 EUR hoặc 1.500 EUR nếu nạn nhân dưới 15 tuổi. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bình đẳng giới Marlene Schiappa cho biết “không hài lòng với hình phạt tượng trưng này".

Phát hiện gần 19.000 điểm nóng về cháy rừng trong đó có Việt Nam

Trong 2 tuần qua, gần 19.000 điểm nóng về cháy rừng và đất (than bùn,…) đã được phát hiện tại khu vực Đông Nam Á và Papua New Guinea. Điểm nóng gia tăng do điều kiện khí quyển hiện tại cùng với yếu tố thời tiết khô, nóng.

Điểm nóng tăng mạnh tập trung ở các tỉnh Riau, Trung Kalimantan và Tây Kalimantan của Indonesia. Ngoài ra, các điểm nóng khác cũng được phát hiện ở một số quốc gia ASEAN như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Philippines.

H.T (t/h)