Tin tức hôm nay 13/11: Xe chở quân nhân gặp nạn, 2 người tử vong

19:40 | 13/11/2018

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ 5% thuê bao trả sau được chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11; Xe chở quân nhân gặp nạn ở Bình Thuận; Cô dâu ôm tiền bỏ trốn trong ngày cưới; Đem 2 con nhỏ đến bỏ ở chùa ở Hải Phòng... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 13/11.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 13/11:

tin tuc hom nay 1311 xe cho quan nhan gap nan 2 nguoi tu vong

Trong lòng Di sản Hoàng Thành Thăng Long ngoài những dấu tích kiến trúc cung điện kéo dài từ Lý, Trần, Lê, Nguyễn… còn tồn tại cả một hệ thống các di tích cách mạng. Nếu như hầm ngầm D67- Phòng họp của Bộ chính trị và Quân ủy Trung ương được đông đảo du khách biết cùng thời điểm với Thành cổ mở cửa đón khách tham quan thì phải đến năm 2012, hầm ngầm Chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu mới chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các hiện vật để tiếp tục giới thiệu đến du khách. Thế nhưng, trong lòng của Di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long còn ẩn chứa hai căn hầm khác mà không có nhiều người biết đó là hầm 66 và 59. Hầm 59 được khởi công xây dựng vào tháng 9/1959 và hoàn thành vào tháng 12/1959. Hầm không nằm sâu dưới lòng đất như 66, thiết kế hầm với mái vòm và các ngách như địa đạo. Hầm 66 được xây dựng vào ngày 10/2/1966. Đây là một trong hai lối lên xuống hầm 66 nằm ở sân sau nhà D67

tin tuc hom nay 1311 xe cho quan nhan gap nan 2 nguoi tu vong

Tại buổi họp báo về kế hoạch cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số diễn ra ngày 13/11, đại diện Cục Viễn thông cho biết, từ ngày 16/11, các nhà mạng lớn gồm Viettel, MobiFone, VinaPhone sẽ triển khai đối với các thuê bao trả sau. Từ ngày 1/1/2019, ngoài 3 nhà mạng này thì Vietnamobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ này với thuê bao trả trước và trả sau. Cục Viễn thông cho biết, các nhà mạng sẽ triển khai thử chỉ với 5% thuê bao trả sau (tương đương 6 triệu SIM) để đánh giá tác động của dịch vụ đối với thị trường và có các biện pháp loại bỏ ảnh hưởng tiêu cực (nếu có) trước khi triển khai trên diện rộng. Khi chuyển đổi, các chủ thuê bao sẽ phải trả phí. Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Phạm Hồng Hải cho biết, qua nhiều cuộc họp, mức phí định hướng với doanh nghiệp không quá 60.000 đồng một lần chuyển đổi. Kể từ khi chuyển đổi sang dịch vụ của một nhà mạng mới, chủ thuê bao chỉ có thể tiếp tục đổi sang dùng dịch vụ của doanh nghiệp khác sau 90 ngày.

tin tuc hom nay 1311 xe cho quan nhan gap nan 2 nguoi tu vong

Ngày 13/11, cơ quan công an xác định danh tính tài xế điều khiển Audi Q5 gây tai nạn liên hoàn ở đường Nguyễn Khánh Toàn là Đậu Xuân D. (SN 1961, quận Tây Hồ, Hà Nội). Trước đó, khoảng 16h30 ngày 12/11 trên đường Nguyễn Khánh Toàn đoạn giao đường Nguyễn Văn Huyên, xe ô tô Audi Q5 mang BKS 30F-057.22 do Đậu Xuân D. điều khiển bất ngờ đâm vào xe máy mang BKS 90AB-000.28 do chị Trần Phương Linh (SN 1999 ở phường Quang Trung, Hà Nội) điều khiển. Lúc này, chiếc xe dừng lại, rồi lùi ngược về hướng đi đường Đào Tấn thì va vào xe máy mang BKS 29S-6841 do ông Nguyễn Văn Chuyên (SN 1963 ở Khu tập Thể Nghĩa Tân, Hà Nội) điều khiển. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe Audi Q5 lao qua dải phân cách, tiếp tục đâm vào trúng xe ôtô Mercedes GLK màu trắng mang BKS 29A-774.32 do anh Trần Văn Giáp (SN 1988, HKTT ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) điều khiển.

tin tuc hom nay 1311 xe cho quan nhan gap nan 2 nguoi tu vong

Sáng nay (13/11), đại diện Công an xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) thông tin, chiều qua, một người phụ nữ trẻ mang 2 con nhỏ của mình đến bỏ tại chùa Đông Ninh 1. Theo lời kể của bà Phạm Thị Lớp (người giúp việc nhà chùa), khoảng 4h chiều qua (12/11), bà thấy một phụ nữ khoảng 30 tuổi, mặc áo đông xuân, đi xe đạp màu xanh chở theo 2 đứa nhỏ vào chùa thắp hương khấn Phật. Lợi dụng lúc nhà chùa vắng người, người phụ nữ này đã bỏ lại 2 đứa trẻ cùng chiếc làn, bên trong đựng 2 bộ quần áo trẻ con và 1 lá thư, ngoài ra không để lại tiền bạc hay tài sản nào có giá trị nào khác. Ngay sau đó, bà Lớp đến Công an xã Tiên Minh trình báo vụ việc. Nhận được tin báo, Công an xã Tiên Minh đến chùa Đông Ninh 1 tìm hiểu vụ việc, tiến hành lập biên bản và tạm giao 2 cháu nhỏ cho nhà chùa nuôi dưỡng. Đồng thời, thông báo tìm thân nhân các cháu trên các phương tiện thông tin đại chúng.

tin tuc hom nay 1311 xe cho quan nhan gap nan 2 nguoi tu vong

Mấy ngày qua nhiều người xôn xao trước sự việc cô dâu L.T.A. (SN 1999, trú xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bỏ trốn trong ngày cưới. Chú rể "xấu số" phải thông báo hoãn cưới là N.V.T. (SN 1995, huyện Phú Lương, Thái Nguyên). Chiều 12/11, một người thân trong gia đình chú rể cho biết: "Hôm lên đón dâu người nhà tôi phát hiện cô dâu đang tiêm chích trong nhà tắm nên gia đình đã hủy hôn và không đón dâu nữa. Tôi cũng nghe nói cô dâu đã bỏ đi rồi, nếu không cưới được người có thể gia đình sẽ đòi lại số tiền đưa nhà gái trước đó".

tin tuc hom nay 1311 xe cho quan nhan gap nan 2 nguoi tu vong
Sáng 13/11, ông Võ Tuyến, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy liên quan đến sự việc thầy giáo Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng trường TH&THCS Dương Hòa (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy) vay mượn tiền của nhiều giáo viên nhưng sau đó mất liên lạc.“Sau khi nhận được phản ánh của các giáo viên về việc cho ông Hợp vay mượn tiền, nhà trường đã tổ chức buổi họp với các giáo viên và bước đầu xác nhận có 13 giáo viên cho thầy Hợp mượn tiền với tổng số hơn 800 triệu đồng. Trong đó người cao nhất là 155 triệu đồng và thấp nhất là 10 triệu đồng”, ông Ngọc thông tin. Được biết, ngoài vay tiền của các giáo viên, ông Hợp còn vay tiền từ các đối tượng cho vay tín dụng đen.
tin tuc hom nay 1311 xe cho quan nhan gap nan 2 nguoi tu vong

Sáng 13/11, thiếu úy Nguyễn Đức Thọ lái xe quân sự chở quân nhân của tỉnh Bình Thuận chạy trên Quốc lộ 55, hướng từ thị xã La Gi về bãi tập bắn ở xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân. Trên xe có 20 người. Đến xã Sơn Mỹ, xe bị ôtô đông lạnh chạy hướng ngược lại bất ngờ tông mạnh vào hông. Cú va chạm làm gãy hai thanh sắt sau thùng xe quân sự, tác động vào các quân nhân ngồi bên trong. Hai quân nhân Nguyễn Văn Cường và Đặng Trọng Nghĩa (cùng tuổi 21) rơi xuống đường tử vong. Hai người khác bị thương nặng, được chuyển vào TP HCM cấp cứu. (Ảnh: Chiếc xe đông lạnh gây tai nạn tại hiện trường).

tin tuc hom nay 1311 xe cho quan nhan gap nan 2 nguoi tu vong
Sáng 13/11, chị H.T.B.V (32 tuổi, quê Bình Định) điều khiển xe máy BKS 59V1 - 944.09 lưu thông trên quốc lộ 22 (hướng từ Hóc Môn về Củ Chi). Khi qua cầu An Hạ một đoạn thuộc huyện Củ Chi, TP HCM, xe gắn máy của chị V va chạm với một xe gắn máy khác cùng chiều khiến chị V loạng choạng tai lái ngã xuống đường. Cùng lúc này xe buýt BKS 77X3-4332 từ phía sau lao tới không phản ứng kịp tình huống đã cán vào người chị V khiến chị tử vong tại chỗ.
tin tuc hom nay 1311 xe cho quan nhan gap nan 2 nguoi tu vong

Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 đối tượng để điều tra về tội Cho vay lãi nặng. Các đối tượng gồm: Phan Hải Dương (25 tuổi), Trần Mạnh Hiệp (23 tuổi), Trần Xuân Hùng (31 tuổi), Nguyễn Viết Nghĩa (39 tuổi) đều trú tại thị xã Thái Hòa. Đối tượng Nghĩa đang là giáo viên dạy môn Lịch sử tại một trường THPT trên địa bàn. Trước đó, khoảng 10h30 ngày 6/11, Công an thị xã Thái Hòa đồng loạt kiểm tra 41 điểm cầm đồ, công ty tài chính hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn. Tại thời điểm kiểm tra, nhiều công ty, tiệm cầm đồ không xuất trình được giấy phép hoạt động theo quy định, đồng thời có hoạt động cho vay nặng lãi trái quy định của pháp luật.

tin tuc hom nay 1311 xe cho quan nhan gap nan 2 nguoi tu vong

Khoảng 5h sáng ngày 13/11, ngư dân xóm 7, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) ra biển vô cùng hoảng hốt khi phát hiện thi thể một cô gái nằm trên bờ biển. Ngay sau đó, người dân địa phương đã báo vụ việc với chính quyền và cơ quan chức năng. Nạn nhân được xác định là chị N.T.T. (20 tuổi, ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu). Trước đó, khoảng 5h chiều ngày 12/11, người dân địa phương thấy một cô gái đi ra phía bờ biển. Sáng sớm thức dậy, lúc ra biển chuẩn bị đánh cá thì ngư dân tá hỏa khi phát hiện thi thể cô gái này. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Hà Ly (t/h)