Tin đồn: Bà Hillary chỉ còn sống được một năm nữa

12:39 | 11/09/2016

3,731 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một đoạn video tung lên mạng hôm 10/9 nói rằng ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton chỉ còn sống được 1 năm nữa do bà đang bị bệnh ở giai đoạn cuối.
tin don ba hillary chi con song duoc mot nam nua
Biếm họa về sức khỏe của bà Hillary Clinton

Đoạn video được tung lên mạng Youtube hôm 10/9 sau đó được tờ báo Anh Express khai thác. Trong đoạn video dài 10 phút, một người tự nhận là giáo sư 3 trường y ở Mỹ nói rằng bà Hillary bị chứng sa sút trí tuệ liên quan đến mạch máu và không thể sống quá 18 tháng nữa.

Để chứng minh tuyên bố này, “ông giáo sư” kia sử dụng hình ảnh scan não, bệnh án gây tranh cãi và các đoạn clip quay chậm của bà Clinton.

Phụ họa cho đoạn clip trên, báo Express nói, nguyên nhân khiến bà Hillary Clinton mất trí nhớ là do lần bị ngã gây chấn thương ở đầu vào năm 2012, sau đó bị nghẽn mạch máu ngay trước thềm năm mới 2013.

Vị giáo sư giấu tên còn nói: “Tôi từng chữa trị cho nhiều bệnh nhân dị tật não. Tôi có thể khẳng định rằng bệnh của bà Hillary đang tiến triển xấu. Rất ít bác sĩ muốn nói điều này ra vì họ không muốn bị liên luỵ. Bà Hillary yếu và chắc chắn sẽ chết. Tôi không nói quá. Đây là diễn tiến tất yếu của căn bệnh này. Những bệnh nhân được chẩn đoán sa sút trí tuệ liên quan đến mạch máu thường chỉ sống được từ 3-5 năm”.

Như vậy nếu tính từ sự cố năm 2012 thì tối đa bà Clinton chỉ sống được đến năm 2017!

Hiện chưa có cơ quan chức năng nào của Mỹ xác thực thông tin trong đoạn video trên là thật. Trước đây cũng đã xuất hiện những cáo buộc như vậy nhưng bà Hillary nhiều lần phủ nhận thông tin bà bị bệnh, gọi đó là những "hồ sơ bệnh án rác rưởi".

Có nhiều lý do để tin rằng đoạn video trên là “tin vịt”.

Thứ nhất, hồ sơ bệnh án của bà Clinton không dễ ràng bị lộ ra ngoài vì chí ít bà đã từng hai lần là ứng cử viên tổng thống, rồi ngoại trưởng Mỹ, thượng nghị sĩ.

Thứ hai, giờ đang là mùa tranh cử, việc dùng đòn để hạ uy tín và hình ảnh của nhau là chuyện cơm bữa, nhất là nếu theo dõi cuộc tranh cử tổng thống ở Mỹ lần này ta có thể dễ dàng nhận thấy các đối thủ không từ thủ đoạn nào, từ việc tung ảnh sex của nhau lên mạng, đến tố nhau là tâm thần…

Thứ ba, quả thực thời gian qua, tình hình sức khỏe của bà Clinton có sa sút. Nhất là trong một lần vận động tranh cử ở bang Ohio tuần trước, bà đã ho suốt 4 phút đồng hồ khi đang phát biểu. Có lẽ đây là lý do cho sự xuất hiện đoạn clip trên.

tin don ba hillary chi con song duoc mot nam nua

Bà Hillary nói không ra hơi, ông Trump vượt lên dẫn trước

Hôm 6/9, bà Hillary Clinton đã phải ngừng bài phát biểu của mình trước cư tri thành phố Cleveland, bang Ohio, vì bị ho không ngừng trong suốt 4 phút.

Nh.Thạch