Tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ đánh chặn máy bay Nga

17:44 | 24/10/2013

938 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã được phái đi đánh chặn một máy bay quân sự của Nga tại vùng không phận quốc tế trên Biển Đen.

Máy bay do thám Ilyushin II-20M

Theo đó, ngay sau khi phát hiện một máy bay do thám Ilyushin II-20 của Nga đang bay song song với bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ chiều hôm 22/10 (theo giờ địa phương), hai chiến đấu cơ F-16 của không quân nước này đã được điều động bay áp sát nhằm ngăn chặn nguy cơ xâm phạm  không phận.

Hai máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn máy bay do thám Il-20 của Nga ở ngoài khơi thành phố cảng Ordu trên bờ Biển Đen và giám sát chuyến bay này từ biên giới Gruzia ở phía đông tới biên giới Bulgaria.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tại sao máy bay Nga lại áp sát vùng không phận của Thổ Nhĩ Kỳ bởi Bộ Quốc Phòng Nga chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc kể trên.

Được biết, máy bay Ilyushin Il-20 (NATO gọi là Coot-A) là máy bay do thám hoạt động từ thời Liên Xô cũ, được thiết kế nhằm thực hiện các nhiệm vụ tình báo.

Có khoảng 20 máy bay Il-20 đã được sản xuất kể từ năm 1969 đến 1976, nhưng hiện không rõ còn bao nhiêu máy bay loại này còn phục vụ trong biên chế không quân Nga.

Nhật Bản và Thụy Điển cũng từng đánh chặn máy bay Il-20 khi nó bay sát vùng không phận của hai nước này.

T.V.Lâm (Theo RIA)