Thương nhân buôn nông sản bị bắt cóc ở Trung Quốc

15:55 | 18/03/2014

1,017 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 18/3, Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết, vừa phối hợp với Công an Trung Quốc giải cứu thành công 2 con tin người Việt Nam bị bắt cóc, đòi tiền chuộc trên đất Trung Quốc.

Đầu cuối tháng 2/2014, C45 nhận được đơn trình báo của gia đình một thương nhân ở quận Hoàng Mai, Hà Nội về việc, ông Nguyễn Tuấn Anh cùng với trợ lý của mình là Vũ Đức Chính bị bắt cóc ở Trung Quốc.

Ông Tuấn Anh là chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh nông sản và thường xuyên sang Trung Quốc làm ăn. Ngày 17/2, ông Tuấn Anh cùng trợ lý sang thành phố Nam Ninh. Sau khi gặp gỡ một số người, ông và trợ lý đã bị bắt cóc.

Doanh nhân Việt sang Trung Quốc giao dịch làm ăn bị bắt cóc, tống tiền - ảnh MH.

Khoảng 21h ngày 18/2, gia đình ông Tuấn Anh nhận được điện thoại từ Trung Quốc, người bên kia đầu dây có những lời lẽ đe dọa và yêu cầu gửi 200 vạn Nhân dân tệ (khoảng 7 tỉ đồng tiền Việt) để chuộc người. Ngày 27/2, theo yêu cầu của đối tượng bắt cóc, gia đình ông Tuấn Anh đã chuyển 60 vạn Nhân dân tệ (gần 2 tỉ đồng Việt Nam) vào tài khoản ngân hàng cho bọn bắt cóc.

Mặc dù gia đình ông Tuấn Anh đã chuyển tiền những bọn bắt cóc vẫn không chịu thả người và cắt đứt liên lạc. Đến lúc này, gia đình ông Tuấn Anh mới chịu đến cơ quan công an trình báo sự việc. Nhận được đơn trình báo, C45 phối hợp với Vụ Hợp tác Quốc tế (V12, Bộ Công an), Interpol Việt Nam và Công an Trung Quốc truy tìm tung tích nạn nhân.

Chiều 17/3, Công an Trung Quốc đã trao trả 2 nạn nhân cho Công an Việt Nam tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn).

T.Minh