Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục sự cố chìm tàu tại Cần Giờ

23:10 | 03/08/2013

309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng chính phủ đã có Công điện chỉ đạo về việc khắc phục sự cố chìm tàu tại huyện Cần Giờ, TP HCM.

Chiều 3/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có Công điện chỉ đạo các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan tập trung khắc phục sự cố chìm tàu khách H29 của Công ty Cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam tại khu vực biển huyện Cần Giờ, TP HCM.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/lethutrang/082013/03/20/taucuunan_f16b4.jpg

Công tác cứu hộ các nạn nhân mất tích vẫn đang được tiến hành

Nội dung công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn tập trung chỉ đạo Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải, các lực lượng hải quân, bộ đội biên phòng, cảnh sát biển, phối hợp với các lực lượng cứu hộ cứu hộ cứu nạn của TP HCM tổ chức tìm kiếm những người còn mất tích.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP HCM chỉ đạo các lực lượng của thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân, tổ chức cứu chữa người bị thương, thăm hỏi động viên gia đình có người bị thiệt mạng, hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân trong vụ chìm tàu.

Trước đó, theo thông tin từ Cảng vụ Hàng hải TP HCM, vào khoảng 21h ngày 2/8 tàu khách số hiệu H29-BP của Công ty cổ phần bến tàu du lịch dịch vụ Maria trên đường từ Gò Công (Tiền Giang) đi Vũng Tàu thì gặp sóng lớn làm lật trên sông Soài Rạp đoạn qua xã Long Hòa, huyện Cần Giờ.

Theo thông tin ban đầu, 30 người  đi trên tàu khách phần lớn là cán bộ nhân viên Công ty cổ phần sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam, đóng tại KCN Dịch vụ Dầu khí Soài Rạp, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Tính đến 6h sáng 3/8 các lực lượng cứu hộ đã cứu vớt được 21 người trên tổng sô 30 người đi trên tàu. Đến 18h chiều cùng ngày lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 nạn nhân trong đó có một nam và một nữ. Hiện vẫn còn 7 nạn nhân mất tích.

Theo Cổng thông tin Chính phủ