Thủ môn Bùi Tiến Dũng không chắc suất chính thức ở U23 Việt Nam

08:34 | 24/05/2019

552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin từ VFF cho hay thủ môn Bùi Tiến Dũng khó lên đội tuyển quốc gia tham dự King’s Cup, mà khả năng sẽ về đội U23 Việt Nam dự trận giao hữu với U23 Myanmar tại Phú Thọ. Nhưng ngay cả ở đội tuyển U23, Bùi Tiến Dũng cũng không chắc suất chính thức.

Suất chính thức của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở đội tuyển U23 phụ thuộc vào việc HLV Park Hang Seo đặt thủ môn đang lên Văn Toản (CLB bóng đá Hải Phòng) vào đội tuyển quốc gia hay đội tuyển U23 Việt Nam.

Văn Toản hiện được xem là một trong những thủ thành có triển vọng hàng đầu của bóng đá nội hiện nay, đồng thời đang đạt phong độ cao tại V-League.

Nếu HLV Park Hang Seo cho Văn Toản cơ hội tham gia đội tuyển quốc gia, dự King’s Cup, để học hỏi từ đàn anh Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng sẽ không phải cạnh tranh với Văn Toản ở đội tuyển U23.

thu mon bui tien dung khong chac suat chinh thuc o u23 viet nam
Thủ môn Bùi Tiến Dũng hiện có phong độ khá thấp

Tuy nhiên, khả năng này rất khó xảy ra, bởi ở cấp độ đội tuyển quốc gia, ngoài Đặng Văn Lâm, bóng đá nội còn một số thủ môn khác, đang đạt phong độ cao, như Trần Nguyên Mạnh (SL Nghệ An) và Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC), đều là các thủ môn chính thức ở các đội bóng trong nhóm đầu V-League.

Chính vì vậy, nếu gọi Văn Toản lên đội tuyển quốc gia và chỉ để anh ngồi dự bị thì sẽ là sự lãng phí lớn: Lãng phí triển vọng của Văn Toản và lãng phí vị trí có thể dành cho thủ môn khác, có độ tuổi phù hợp hơn.

Khả năng thủ thành Văn Toản được điều về đội tuyển U23 Việt Nam, tham dự trận đấu giao hữu với U23 Myanmar tại Phú Thọ cao hơn. Nếu trường hợp đấy xảy ra, Văn Toản hiện là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí chính thức trong khung thành của đội tuyển U23 Việt Nam, chứ không phải thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng hơn Văn Toản và danh tiếng, nhưng kém rất nhiều các yếu tố chuyên môn khác. Văn Toản đang hơn đứt Tiến Dũng về phong độ, hơn về thể hình (Văn Toản cao 1m85, Tiến Dũng cao 1m81), hơn về phản xạ và hiện có tâm lý thi đấu ổn định hơn.

Ngay chính HLV Park Hang Seo cũng đã hồi hộp với sự thất thường của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong thời gian quan, kể cả ở vòng loại giải U23 châu Á cách nay không lâu, khi Bùi Tiến Dũng mắc sai sót nặng trong trận đấu với U23 Indonesia (đối phương mà hay hơn chút nữa, họ tận dụng tốt sai lầm của Bùi Tiến Dũng, đội tuyển U23 Việt Nam khi đó mệt rồi). Thành ra, khi có cơ hội, khả năng vị HLV người khác thử nghiệm thủ môn khác, thay Bùi Tiến Dũng là cực cao.

Không chỉ so với Văn Toản, trong lứa tuổi 22 hiện tại (lứa tuổi dự SEA Games vào cuối năm nay và VCK giải U23 châu Á vào đầu năm sau), Bùi Tiến Dũng cũng kém về phong độ so với thủ thành Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng), nên cơ hội xuất hiện trong đội hình chính thức của thủ môn Bùi Tiến Dũng hiện khá thấp!

Theo Dân trí

thu mon bui tien dung khong chac suat chinh thuc o u23 viet nam

Thanh Hóa - Hà Nội: Ngày trở lại của Bùi Tiến Dũng

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, thủ thành người Thanh Hóa sẽ phải đối đầu với đội bóng quê hương