Thủ khoa người dân tộc Thái được Bộ trưởng Đinh La Thăng bố trí việc làm

17:03 | 23/08/2013

1,124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được tin em La Văn Ngọ, thủ khoa khóa tốt nghiệp Đại học GTVT năm nay gặp nhiều khó khăn và chưa xin được việc làm theo đúng nguyện vọng, ngày 23/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã gặp và trực tiếp bố trí việc cho em Ngọ.

Là sinh viên có thành tích học tập tốt, tốt nghiệp loại xuất sắc với tổng điểm 8,77 chuyên ngành Kỹ sư an toàn giao thông, em La Văn Ngọ đã phải vất vả đi xin việc tại một số nơi nhưng chưa được chấp nhận. Cách đây vài tháng,  Ngọ được nhận vào làm tại một công ty thiết bị giao thông với mức lương thấp và không đúng chuyên ngành.

Ngọ vẫn luôn ấp ủ ước mơ được làm việc tại Viện Khoa học Công nghệ GTVT hoặc Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình Ngọ gặp nhiều khó khăn, bố mẹ và anh trai đều làm ruộng, người em còn đang ở tuổi đi học.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng quyết định nhận thủ khoa La Văn Ngọ về làm việc tại Viện Khoa học Công nghệ GTVT.

 

Biết hoàn cảnh của Ngọ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chấp nhận đơn xin việc và bố trí việc làm theo đúng nguyện vọng của em.

Xúc động trước sự quan tâm của Bộ trưởng, em Ngọ cho biết: Đây giống như một giấc mơ, em chưa bao giờ nghĩ mình được gặp trực tiếp Bộ trưởng. Món quà bất ngờ này khiến em và cả gia đình rất xúc động. Em xin hứa sẽ cố gắng làm việc thật tốt để xứng đáng với niềm tin và sự quan tâm của Bộ trưởng và đền đáp công ơn nuôi dưỡng của cha mẹ.

La Văn Ngọ là người dân tộc Thái, quê ở Quế Phong (Nghệ An). Gia đình khó khăn, ngay từ khi là sinh viên năm thứ nhất, Ngọ đã phải làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống. Từ những công việc như gia sư, làm biển hiệu, đèn LED, tổ chức quảng cáo, phát tờ rơi đến chạy bàn với thu nhập từ 80.000-150.000 đồng.

Từ khi ra trường, do chưa xin được việc ngay, Ngọ vẫn phải duy trì công việc làm thêm để trang trải cuộc sống với thu nhập khoảng 1,5-2,5 triệu đồng/tháng.

Để có thể cho em đi học, gia đình Ngọ đã phải vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội với tổng số tiền lên đến gần 30 triệu đồng. Ngọ luôn mong sớm tìm được việc làm ổn định để nhanh chóng giúp gia đình trả hết nợ.

Phương Linh