Biển báo không hợp lý thì phải tháo dỡ
Những biển báo, bảng hiệu chỉ có ở Việt Nam |
Loại bỏ biển báo tốc độ không phù hợp trên quốc lộ |
"Khai tử" xong biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h |
Hết thời những "cái bẫy" trên đường |
Bên cạnh những kết quả đạt được của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong năm 2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng thẳng thắn chỉ ra hàng loạt tồn tải về ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác sửa chữa, bảo trì đường bộ, cũng như hệ thống biển báo, đèn tín hiệu.
Biển báo được cho là bất hợp lý - ảnh minh họa. |
Khẳng định công tác ứng dụng khoa học công nghệ vào bảo trì sửa chữa, chất lượng hạ tầng là chưa tốt, Bộ trưởng Đinh La Thăng viện dẫn hàng loạt tồn tại.
“Tôi thành thật lo lắng, vì trong vấn đề này tồn tại nhiều thất thoát, tham nhũng. Một năm bố trí nguồn vốn tới 8.000-9000 tỉ sửa chữa, bảo trì đường, riêng Tổng cục Đường bộ là 7.000 tỉ đồng, nhưng đường vẫn hỏng” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.
Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, năm 2016 Tổng cục Đường bộ dứt khoát phải tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng tiến độ bảo trì đường bộ, để làm sao cùng một số tiền đấy phải làm tốt hơn, nhanh hơn, rẻ hơn.
Đề cập đến vấn đề biển báo, sơn kẻ đường không phù hợp gây bức xúc trong dân, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói, thực tế có rất nhiều biển báo giao thông bất hợp lý và chính Bộ trưởng cũng thường xuyên nhận được tin nhắn phản ánh của người dân dù đã chỉ đạo, nhắc nhở tháo dỡ những biển báo không phù hợp.
“Hạ tầng giao thông tốt, xe tốt, nhưng biển báo không phù hợp, thì ngành Giao thông Vận tải không thể giương cao khẩu hiệu vì sự hài lòng nhất của người dân và doanh nghiệp được” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, các đơn vị trong Tổng cục Đường bộ phải rà soát từng biển báo, hệ thống đèn, sơn đường. Bởi thời gian qua ngành Giao thông Vận tải đã đầu tư nhiều tiền cho đường cao tốc, quốc lộ, mà biển báo để tốc độ như cũ thì rất bất hợp lý.
Q.Dương
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Chắc chắn không còn Tổng cục Đường bộ"
-
Rà soát chặt chẽ việc cấp giấy phép lái xe sau sự việc lái xe bị tâm thần gây tai nạn
-
Vẫn còn 15 tỉnh, thành phố chậm trễ lắp camera trên xe vận tải
-
Việc đi lại của người dân phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại các địa phương
-
Tổng cục Đường bộ thông tin về nhân viên liên quan "cò mồi luồng xanh"
-
Vì sao Công ty TNHH điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam kêu cứu?
-
Kỷ luật Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh
-
Hội CCB Tập đoàn tổ chức Tọa đàm: “Tiếp lửa truyền thống, cống hiến tương lai”
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn