Tổng cục Đường bộ thông tin về nhân viên liên quan "cò mồi luồng xanh"

16:15 | 27/08/2021

295 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) phát đi thông cáo báo chí về trường hợp công chức của đơn vị bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến tình trạng "cò mồi luồng xanh".

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), sau khi có thông tin phản ánh về hiện tượng “cò mồi luồng xanh”, Tổng cục đã chủ động chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội có Văn bản số 3749/SGTVT-QLVT đề nghị Công an thành phố Hà Nội sớm tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin báo chí nêu.

Đến nay, Công an thành phố Hà Nội có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga - Chuyên viên Vụ Vận tải, Tổng cục ĐBVN do có hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đây là chuyên viên được Tổng cục ĐBVN phân công tăng cường hỗ trợ Sở GTVT thành phố Hà Nội xét duyệt cấp mã QR Code trong những ngày đầu thành phố áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (thời điểm lượng hồ sơ đề nghị cấp QR Code tại Sở GTVT Hà Nội gia tăng với số lượng lớn, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị Tổng cục ĐBVN, và Sở GTVT các tỉnh, thành phố hỗ trợ phê duyệt).

Tổng cục Đường bộ thông tin về nhân viên liên quan
Ảnh minh họa.

Tổng cục ĐBVN nhận định vi phạm của bà Hoàng Thị Thanh Nga rất nghiêm trọng, đã ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Tổng cục ĐBVN đang tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngay khi có thông báo của Cơ quan điều tra, Tổng cục ĐBVN đã tổ chức kiểm điểm, quán triệt, rút kinh nghiệm sâu sắc tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức của Tổng cục, đồng thời yêu cầu tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, tuyệt đối tuân thủ pháp luật, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

Tổng cục ĐBVN gửi lời xin lỗi tới nhân dân và các doanh nghiệp vận tải và cho biết, ngày 25/8/2021, đơn vị đã phối hợp với Viettel hoàn thiện, vận hành hệ thống cấp mã QR Code hoàn toàn tự động để triển khai thực hiện.

Lợi dụng xe luồng xanh chở thiết bị y tế không rõ nguồn gốcLợi dụng xe luồng xanh chở thiết bị y tế không rõ nguồn gốc
Đề nghị các địa phương bãi bỏ quy định không phù hợp trong kiểm soát vận chuyển hàng hóaĐề nghị các địa phương bãi bỏ quy định không phù hợp trong kiểm soát vận chuyển hàng hóa
Đẩy mạnh vận chuyển hàng hóa trên “luồng xanh” đường thủy nội địaĐẩy mạnh vận chuyển hàng hóa trên “luồng xanh” đường thủy nội địa
Phát hiện xe “luồng xanh” chở 4 người vào Hà NộiPhát hiện xe “luồng xanh” chở 4 người vào Hà Nội
Tổng cục Đường bộ ra văn bản áp dụng mới với các xe Tổng cục Đường bộ ra văn bản áp dụng mới với các xe "luồng xanh"
Đề nghị thống nhất áp dụng giấy xác nhận cho phương tiện đi, đến các sân bayĐề nghị thống nhất áp dụng giấy xác nhận cho phương tiện đi, đến các sân bay

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan