Sau vụ "cò mồi luồng xanh", khẩn trương rà soát việc cấp giấy ưu tiên chở hàng hóa thiết yếu

16:25 | 28/08/2021

385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi Công an thành phố Hà Nội khởi tố một nhân viên của Tổng cục Đường bộ Việt Nam do liên quan đến việc làm cò mồi luồng xanh, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo rà soát toàn bộ việc cấp giấy luồng xanh.

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga, chuyên viên Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) do đã có hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ trong việc cấp giấy luồng xanh.

Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý, báo cáo Bộ trưởng kết quả trước ngày 1/9.

Sau vụ
Ảnh minh họa

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam quán triệt, rút kinh nghiệm tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị để nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ được giao; gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong kiểm tra, giám sát quá trình thực thi nhiệm vụ đối với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Đồng thời giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Sở Giao thông Vận tải rà soát việc cấp giấy nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm đúng quy định.

Trước đó, sau khi có thông tin phản ánh việc doanh nghiệp vận chuyển hàng thiết yếu gặp khó khăn, không thể đăng ký giấy luồng xanh. Tuy nhiên, khi qua một số người kết nối, họ đã làm được giấy luồng xanh và phải trả chi phí.

Sau khi công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ sự việc, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã gửi lời xin lỗi đến nhân dân và các doanh nghiệp, đồng thời cho biết đã phối hợp với Viettel mở cổng cấp giấy luồng xanh hoàn toàn trực tuyến để tránh tình trạng tương tự.

Hà Nội: Kiểm tra tất cả xe luồng xanh qua chốt cửa ngõ, giám sát chặt các chung cưHà Nội: Kiểm tra tất cả xe luồng xanh qua chốt cửa ngõ, giám sát chặt các chung cư
Tổng cục Đường bộ thông tin về nhân viên liên quan Tổng cục Đường bộ thông tin về nhân viên liên quan "cò mồi luồng xanh"
Lợi dụng xe luồng xanh chở thiết bị y tế không rõ nguồn gốcLợi dụng xe luồng xanh chở thiết bị y tế không rõ nguồn gốc
Đề nghị các địa phương bãi bỏ quy định không phù hợp trong kiểm soát vận chuyển hàng hóaĐề nghị các địa phương bãi bỏ quy định không phù hợp trong kiểm soát vận chuyển hàng hóa
Đẩy mạnh vận chuyển hàng hóa trên “luồng xanh” đường thủy nội địaĐẩy mạnh vận chuyển hàng hóa trên “luồng xanh” đường thủy nội địa

Xuân Hinh