Lợi dụng xe luồng xanh chở thiết bị y tế không rõ nguồn gốc

19:30 | 26/08/2021

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công an tỉnh Phú Thọ vừa phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phát hiện xe ô tô có giấy luồng xanh mang BKS 24H-004.86 chở hàng hóa là thiết bị y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, ngày 22/8, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Phú Thọ) phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phát hiện xe ô tô mang BKS 24H-004.86 đang lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hướng Lào Cai đi Hà Nội có dấu hiệu nghi vấn. Lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe chở nhiều loại hàng hóa, trong đó có các thiết bị y tế đựng trong các thùng các tông ghi chữ nước ngoài.

Tuy nhiên, khi làm việc với cơ quan chức năng, lái xe Lý Văn Thu (SN 1997, ở xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên.

Lợi dụng xe luồng xanh chở thiết bị y tế không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng (ảnh báo Phú Thọ).

Xác minh ban đầu, cơ quan Công an xác định, xe do Lý Văn Thu lái chở 2.380 sản phẩm nghi là bộ van máy thở; 6.750 sản phẩm nghi là bộ test SARS-CoV-2; 5.200 sản phẩm nghi là tuýp mỡ màu đỏ trắng; 1.480 sản phẩm nghi là máy xay và hơn một nghìn sản phẩm nghi chứa các viên giặt OMO. Sở Y tế Phú Thọ xác định, các sản phẩm và thiết bị y tế này chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành theo quy định.

Đáng chú ý, xe ô tô mang BKS 24H-004.86 do Bùi Đình Văn đứng tên đã được Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lào Cai cấp thẻ chứng nhận phương tiện được ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” để vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, sau khi xe được cấp thẻ "luồng xanh", Nguyễn Tuấn Anh (trú ở thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã thuê lại xe của Bùi Đình Văn để chở hàng hóa không rõ nguồn gốc từ Lào Cai về Hà Nội tiêu thụ.

Công an tỉnh Phú Thọ đang phối hợp các ngành chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đề nghị các địa phương bãi bỏ quy định không phù hợp trong kiểm soát vận chuyển hàng hóaĐề nghị các địa phương bãi bỏ quy định không phù hợp trong kiểm soát vận chuyển hàng hóa
Đẩy mạnh vận chuyển hàng hóa trên “luồng xanh” đường thủy nội địaĐẩy mạnh vận chuyển hàng hóa trên “luồng xanh” đường thủy nội địa
Phát hiện xe “luồng xanh” chở 4 người vào Hà NộiPhát hiện xe “luồng xanh” chở 4 người vào Hà Nội
TP HCM kiến nghị nhiều địa phương chưa vẫn tạo điều kiện cho xe chở hàngTP HCM kiến nghị nhiều địa phương chưa vẫn tạo điều kiện cho xe chở hàng
Tổng cục Đường bộ ra văn bản áp dụng mới với các xe Tổng cục Đường bộ ra văn bản áp dụng mới với các xe "luồng xanh"

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan