Phát ngôn gây "sốc" của của ông Đinh La Thăng

19:00 | 05/02/2016

25,752 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài việc nổi tiếng là "trảm tướng" kiên quyết, ông Đinh La Thăng còn được biết đến với những phát ngôn thẳng thắn, mạnh mẽ đến... gây "sốc".  
phat ngon gay soc cua cua tan bi thu thanh uy tp hcm dinh la thang
Ông Đinh La Thăng

- “Dân người ta khổ lắm rồi, giờ mình gây thêm bức xúc cho dân làm gì. Có nhiều báo viết nhiều biển báo nấp sau cái cây e thẹn như cô gái đi lấy chồng, nghe mà đau xót lắm. Các báo nói thì phải tiếp thu, đặt biển nơi nào người ta nhìn được chứ”.

- "Tôi không dùng từ biển không nhổ được thì nhổ người, như vậy nó nặng nề quá, mà nhất quyết nếu không làm xong thì anh phải đi nơi khác"

Ông Thăng nói về chuyện biển báo hạn chế tốc độ tại hội nghị tổng kết công tác thanh tra giao thông vận tải giai đoạn 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020 của Thanh tra Bộ GTVT sáng 19/1/2016.

- "Chúng ta không thể có tư duy làm đường để phục vụ các loại xe quá tải được. Đường chúng ta hiện nay cứ chở đúng tải chẳng hề hấn gì, xe 100 tấn đi đúng tải cũng không sao nhưng 10 tấn mà chở quá tải là hỏng đường ngay".

Ông Thăng nói tại hội nghị trực tuyến về ATGT với các bộ ngành, tỉnh thành trên cả nước sáng 13/1/2016, về việc xử lý xe quá tải và đề xuất nâng chịu tải của đường. 

- "Các ông đề nghị lập ra các chi cục quản lý đường bộ nhằm bám cầu, bám đường ở địa phương. Vậy vì sao xe quá tải qua nhiều tỉnh không phát hiện được. Trước khi nói đến trách nhiệm các địa phương, hãy nhìn lại mình".

Đó là lời khẳng định của ông Đinh La Thăng tại cuộc họp về công tác phòng chống xe quá tải sáng 30/10/2015. 

Trước đó, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng đường bộ cho rằng nguyên nhân chính của tình trạng xe quá tải là do lực lượng chức năng địa phương chưa vào cuộc quyết liệt.

- "Có người nói với tôi xin một lốt xe vào bến xe Mỹ Đình mất đến 500-600 triệu đồng. Việc bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến tôi đã chỉ đạo từ rất lâu rồi nhưng đến nay vẫn không thực hiện. Tôi quyết định bỏ và tôi chịu trách nhiệm. Chỉ có sửa một điều trong thông tư mà mãi không làm".

Những câu nói trên được ông Đinh La Thăng nói tại buổi làm việc sáng 15/10/2015. Cuộc họp nhằm giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội trong việc chậm trễ thực hiện bỏ quy định chấp thuận tuyến vận tải tại Thông tư số 63.

- "Các anh băn khoăn ở đây là băn khoăn gì? Băn khoăn là còn để tiêu cực chứ còn sao nữa. Việc chấp thuận tuyến là ai quyết định, Bộ hay Sở? Nến là Bộ thì Bộ có quyền bỏ. Nếu kết luận Bộ trưởng tại các cuộc họp không thực hiện thì họp làm gì? Giải pháp là lập tức bỏ ngay các quy định trên".

Ông Thăng đã bức xúc như vậy khi kết luận của mình chưa được cấp dưới triển khai. Cụ thể, dù Bộ trưởng đã kết luận tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp vào 20/7/2015 là bỏ thủ tục chấp thuận xe vào tuyến, tuy nhiên tới ngày 12/10, Vụ Vận tải vẫn đang tìm giải pháp để thực hiện. 

- "Chúng ta vẫn còn canh cánh món nợ lớn với nhân dân về một tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam. Và hệ thống hạ tầng hiện tại cần phải hiện đại hơn nữa, thuận tiện, an toàn, đa dạng và tiết kiệm hơn nữa".

Những lời nói tâm huyết này được ông Thăng chia sẻ tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT sáng 22/8/2015, khi nói về hệ thống hạ tầng giao thông hiện nay vẫn chưa đáp ứng được.

- "Ít nhất là chúng ta phải sớm hơn ba tháng. Đề nghị thành phố Đà Nẵng giúp cho Bộ khâu giải phóng mặt bằng... Nếu mà bảo không xong được thì thuê tôi, tôi chỉ huy. Tôi trực tiếp chỉ huy cho. Phải đảm bảo đúng kế hoạch là năm 2017 phải bàn giao".

Ông Thăng nói như vậy khi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng về dự án cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và di dời ga đường sắt Đà Nẵng, vào sáng 12/8/2015.

- "Đừng có đổ lỗi cho đường quá nhiều xe đi lại, nếu không có xe đi lại thì làm đường làm gì? Tại sao thời chiến tranh bom đạn như thế, điều kiện khó khăn gian khổ như thế vẫn có con đường Quyết thắng huyện thoại? Giờ đủ các điều kiện, máy móc hiện đại mà không làm được thì chỉ là do con người, không đổ lỗi cho ai được".

Lời ông Thăng nói trong sáng 21/7/2015, khi chủ trì cuộc họp bàn các giải pháp hằn lún trên Quốc lộ 5, ông Đinh La Thăng nói khi xảy ra hiện tượng này, các đơn vị không thể đổ lỗi cho xe đi lại nhiều.

- "Ăn cắp hành lý, Cảng vụ phải có trách nhiệm quản lý, không thể cứ đổ tội cho mấy ông bốc xếp. Bao giờ các ông còn vô cảm, không thấy nhục khi khách quốc tế đến bị mất cắp thì mất cắp chưa giảm được".

Ông Đinh La Thăng đã gay gắt như vậy tại cuộc họp chiều 18/6/2015, với lãnh đạo các đơn vị ngành hàng không và cơ quan công an về tình hình mất cắp hành lý ở sân bay.

- "Nhà thầu Trung Quốc trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông rất yếu kém, nhiều lần tôi muốn thay thế song không thể vì ràng buộc các điều kiện hiệp định vay vốn".

Sáng 9/6, ông Đinh La Thăng đã nói như trên trong buổi gặp gỡ báo chí tại Bộ Giao thông Vận tải về những vấn đề liên quan đến dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. Ông còn lý giải nguyên do vì sao phải mua 13 đoàn tàu của TQ cho dự án này mà không mua của nước khác. 

- "Các Cục trưởng, Chi Cục trưởng quản lý đường bộ không nắm được hiện tượng xe quá tải, không biết đường hỏng, cầu hỏng để báo chí, người dân phản ánh thì phải mất chức".

Ông Đinh La Thăng phát biểu tại cuộc họp trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý 1/2015, diễn ra tháng 3/2015, khi nhắc đến tình trạng xe chở quá tải ở cảng Hải Phòng.

- "Bộ GTVT rất hoan nghênh các nhà đầu tư tham gia các dự án phát triển hạ tầng giao thông, nhưng các dự án BOT không phải là nơi để các ông vào làm tiền, chia chác nhau. Nếu tình trạng yếu kém còn tiếp diễn, Bộ GTVT sẵn sàng đuổi luôn nhà đầu tư BOT Bắc Bình Định ra khỏi dự án".

Ông Thăng phát biểu về dự án BOT Bắc Bình Định (trên QL1) hồi tháng 2/2015, khi đi thị sát kiểm tra hiện trường thi công Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn qua Bình Định, Phú Yên. Với dự án này, tư lệnh ngành giao thông đã yêu cầu thay thế ngay giám đốc điều hành của dự án.

phat ngon gay soc cua cua tan bi thu thanh uy tp hcm dinh la thang Những lần "trảm tướng" của Tân Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng
phat ngon gay soc cua cua tan bi thu thanh uy tp hcm dinh la thang Bộ trưởng Đinh La Thăng nhậm chức Bí thư Thành ủy TPHCM
phat ngon gay soc cua cua tan bi thu thanh uy tp hcm dinh la thang Bộ trưởng Thăng 'trảm' TGĐ, Chủ tịch đường sắt nói gì?
phat ngon gay soc cua cua tan bi thu thanh uy tp hcm dinh la thang Bộ trưởng Đinh La Thăng: Lãnh đạo phải chia sẻ với người dân

Xuân Hinh

Tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc