Thu hồi dầu gội, sữa rửa mặt, kem giữ ẩm kém chất lượng

22:37 | 26/08/2018

450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa đình chỉ và thu hồi một lô dầu gội sả hoa hồng TMDL, sữa rửa mặt ngọc trai Duy Đặng, kem giữ ẩm dưỡng trắng da Oly HT.
thu hoi dau goi sua rua mat kem giu am kem chat luongThu hồi mỹ phẩm của Tập đoàn Phú Thái
thu hoi dau goi sua rua mat kem giu am kem chat luongĐình chỉ lưu hành và thu hồi 2 mỹ phẩm Baby Care dành cho trẻ em

Theo Cục Quản lý Dược, sau khi kiểm nghiệm đã phát hiện lô kem giữ ẩm, dưỡng trắng da Oly HT do Công ty Mai Khang (TP HCM) sản xuất, số lô 006, hạn dùng 3 năm kể từ ngày sản xuất 29/8/2016 không đáp ứng được yêu cầu về giới hạn các chất bảo quản Methyl 4 - hydroxybenzoat và propyl 4- hydroxebenzoat nên phải thu hồi.

thu hoi dau goi sua rua mat kem giu am kem chat luong
Sản phẩm OLY HT của Công ty Mai Khang

Đồng thời, Cục Quản lý Dược cũng đình chỉ lưu hành và thu hồi một lô dầu gội sả hoa hồng TMDL sản xuất tháng 7, hạn dùng đến năm 2020, do không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm. Sản phẩm này của Công ty Tinh Hoa (Lâm Đồng).

Sữa rửa mặt ngọc trai sáng hồng Duy Đặng cũng vi phạm quy định về giới hạn vi sinh trong mỹ phẩm. Sản phẩm do Công ty Cometic Collagen Việt Nam (TP HCM) sản xuất, Công ty mỹ phẩm Duy Đặng (Đồng Nai) phân phối. Lô mỹ phẩm bị thu hồi có số 2 ngày sản xuất 1/9/2017, hạn dùng 1/9/2020.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế TP HCM, Đồng Nai, Lâm Đồng kiểm tra các công ty vi phạm này.

Nguyễn Hưng

Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

Cappadocia - Thành phố ngầm kỳ lạ nhất thế giới

(PetroTimes) - Cappadocia là thành phố ngầm nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Phong cảnh cổ tích, nhà ở hang động với vẻ đẹp tuyệt mỹ là những nét riêng có của thành phố kỳ lạ này.