Thông tin mới vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Lai Châu

16:55 | 15/02/2017

544 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 15/2, UBND tỉnh Lai Châu đã thông tin những diễn biến mới nhất về vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ.
thong tin moi vu nghi ngo doc thuc pham o lai chau
Các nạn nhân vụ ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện

Chiều 15/2, thông tin từ UBND tỉnh Lai Châu cho biết: Đến thời điểm hiện tại chưa thể xác định được nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc ở xã Ma Ly Chải. 3 nạn nhân được chuyển đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai để hỗ trợ lọc máu và chạy thận nhân tạo đã qua cơn nguy kịch.

Trong số 38 người nghi ngộ độc thực phẩm có 6 phụ nữ và 1 trẻ em. Ngoài 7 người đã tử vong, số bệnh nhân còn lại đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, Trung tâm y tế huyện Phong Thổ và trạm y tế xã.

Theo bác sỹ Đỗ Văn Giang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, các bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng những trường hợp nặng vẫn phải duy trì lọc thận luân phiên. Tất cả những người này có thể bị các di chứng như mờ mắt, trí nhớ kém. Các y bác sỹ đang tiến hành khám lại tổng thể, đánh giá bệnh tình từ đó đưa ra phác đồ điều trị tốt hơn.

Trong khi đó, chiều 15/2, Bệnh viện Bạch Mai đã cử đoàn các bác sĩ, kỹ thuật viên do GS.TS Mai Trọng Khoa, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai làm Trưởng đoàn lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu hỗ trợ y tế địa phương điều trị cho các nạn nhận bị ngộ độc.

Trước đó, như PetroTimes đã thông tin, ngày 10/2, tại gia đình ông Phù Văn Lèng (SN 1957, ở bản Tả Chải) đã mời nhiều người đến nhà ăn uống.

Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong. Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự, dân bản đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương vào các ngày 11, 12, 13/2.

Ngay trong ngày 13/2 (sau khi ăn uống xong), nhiều người có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối 13/2, 7 người dân trong bản đã tử vong. Trong đó có ông Ma Già Pô (SN 1978), hiện đang là Phó Chủ tịch HĐND xã Ma Ly Chải.

Ngay sau khi xảy ra vụ ngộ độc các cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân. Các mẫu thực phẩm (rượu, kẹo, một số thực phẩm khác dùng tại bữa ăn) đã được y tế địa phương gửi về xét nghiệm tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai và Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia.

thong tin moi vu nghi ngo doc thuc pham o lai chau Vụ ngộ độc ở Lai Châu: Số người nhập viện tiếp tục tăng
thong tin moi vu nghi ngo doc thuc pham o lai chau Lai Châu: 7 người tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm

Xuân Hinh