Lai Châu: 7 người tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm

14:23 | 14/02/2017

404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ ngộ độc thực phẩm mới xảy ra trên địa bàn huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu khiến 7 người tử vong, 15 người khác phải đi bệnh viện cấp cứu.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Sơn La, ngày 10/2, gia đình ông Phù Văn Lèng (SN 1957, ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) mời nhiều người đến nhà ăn cơm uống rượu.

Đến tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong ngay sau đó. Sau khi ông Lèng chết, gia đình đã tổ chức hậu sự. Dân bản đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương.

Những ngày sau đó, nhiều người đã đến nhà ông Lèng ăn cơm có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối 13/2, 6 người dân trong bản đã tử vong, 15 người khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Được biết, các nạn nhân uống rượu (mua tại xã Sì Lờ Lầu) và ăn kẹo lạc (do Trung Quốc sản xuất) tại đám ma. Sau đó, nhiều người có dấu hiệu ngộ độc và tử vong.

Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng tỉnh Lai châu đã tiến hành thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Theo nhận định ban đầu của lực lượng công an và pháp y, các nạn nhân tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.

Theo nguồn tin của chúng tôi, sáng 14/2, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế Nguyễn Thanh Phong đã tổ chức một đoàn công tác gồm chuyên gia của Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai và chuyên gia giám sát ngộ độc của Cục khẩn trương đi Lai Châu để phối hợp giải quyết vụ việc.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Xuân Hinh